Đường dẫn truy cập

Các nhà sư Thái Lan tuần hành chống bạo động nhắm vào Phật tử Bangladesh


Các nhà sư Thái Lan cầm biểu ngữ trong cuộc tuần hành trước trụ sở LHQ tại Bangkok, ngày 3/10/2012
Các nhà sư Thái Lan cầm biểu ngữ trong cuộc tuần hành trước trụ sở LHQ tại Bangkok, ngày 3/10/2012
Các tu sĩ Phật giáo đang phản đối một làn sóng bạo lực nhắm vào cộng đồng người theo đạo Phật ở Bangladesh.

Khoảng 200 nhà sư Thái Lan đã tuần hành một cách hòa bình ở Bangkok, một số mang biểu ngữ cầu xin hòa bình và hòa hợp.

Những người khác mang biểu ngữ yêu cầu chấm dứt "sự khủng bố của người Hồi giáo" nhằm vào cộng đồng nhỏ người theo Phật giáo ở Bangladesh.

Một nhà sư từ Chittagong kêu gọi Liên Hiệp Quốc giúp đỡ.

Nhà sư Chittagong nói rằng đền đài và làng mạc của người theo Phật giáo đang bị tấn công, và hy vọng rằng nếu Liên Hiệp Quốc can thiệp với chính quyền Bangladesh thì tình trạng này sẽ chấm dứt.

Hàng ngàn của người Hồi giáo Bangladesh đã nổi loạn vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần trước, nhắm mục tiêu là các ngôi chùa Phật giáo trên khắp vùng đông nam của đất nước.

Các cuộc tấn công bùng lên sau khi người Hồi giáo tìm thấy một bức ảnh chụp một cuốn kinh Quran bị đốt cháy và đổ tội cho một người đàn ông theo đạo Phật.

Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh đã cáo buộc các phần tử Hồi giáo quá khích và giới tranh đấu thuộc đảng đối lập là xúi giục bạo động trong mưu toan “có tính toán trước” nhằm phá rối hòa đồng xã hội.

Ông cũng tố cáo người Rohingya theo Hồi giáo ở Miến Ðiện là cướp phá ít nhất 10 ngôi chùa Phật giáo và hàng chục nhà cửa trong quận Cox’s Bazaar, nằm giáp ranh với Miến Ðiện.

Hôm thứ hai, nhà chức trách Bangladesh đã bố trí lực lượng an ninh bổ sung tại Cox’s Bazaar để bảo vệ các Phật tử, chiếm chưa đầy 1% dân số Bangladesh và sống ngay sát biên giới với Miến Ðiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG