Đường dẫn truy cập

Bangladesh tăng cường an ninh sau các vụ tấn công Phật tử


Một thành viên của Bộ đội biên phòng Bangladesh (BGB) bảo vệ một tác phẩm điêu khắc của Phật giáo tại làng Cox’s Bazaar, ngày 1/10/2012
Một thành viên của Bộ đội biên phòng Bangladesh (BGB) bảo vệ một tác phẩm điêu khắc của Phật giáo tại làng Cox’s Bazaar, ngày 1/10/2012
Lực lượng an ninh đang đi tuần tra các khu vực phía nam Bangladesh để bảo vệ những người theo Phật giáo trước những vụ tấn công khác nữa của người Hồi giáo biểu tình phản đối một bức ảnh một vụ đốt kinh Quran mà trang mạng Facebook đăng tải.

Cảnh sát và các dân quân canh phòng biên giới đã được bố trí tại các làng Phật giáo lớn tại Cox’s Bazaar trong ngày hôm nay sau 2 ngày người Hồi giáo tấn công các chùa và cửa của Phật giáo.

Nhà chức trách Bangladesh cũng cấm dân chúng tụ họp trong khu vực biên giới với Miến Ðiện.

Bạo động đã bùng phát sau khi một bức ảnh của một bản sao kinh Quran bị đốt được đăng trên trang mạng xã hội Facebook.

Người biểu tình nói rằng tấm ảnh do một Phật tử ở địa phương đưa lên mạng. Người này sau đó đã bị cảnh sát câu lưu để đươc bảo vệ, cùng với gia đình. Trang Facebook đã bị đóng cửa.

Bộ trưởng nội vụ Bangldesh Mohiuddin Khan Alamgir hôm nay cho biết 166 người đã bị câu lưu liên quan đến các vụ tấn công vào các chùa và nhà cửa của người Phật giáo.

Ông Alamgir lưu ý Phật giáo rằng chính phủ sẽ đối phó mạnh mẽ đối với những người muốn truyền bá nọc độc của hận thù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG