Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động nhân quyền Pakistan bị bắn chết ở Karachi


Người thân khóc thương ông Khurram Zaki trong đám tang của ông ở thành phố Karachi, Pakistan, ngày 8 tháng 5, 2016.
Người thân khóc thương ông Khurram Zaki trong đám tang của ông ở thành phố Karachi, Pakistan, ngày 8 tháng 5, 2016.

Những tay súng không rõ danh tính đã bắn chết một nhà hoạt động nhân quyền có tiếng người Pakistan vì lên tiếng chống lại Taliban và những nhóm Hồi giáo cực đoan khác.

Khurram Zaki bị hạ sát vào cuối ngày thứ Bảy trong một vụ nổ súng khi xe chạy ngang qua ở thành phố miền nam Karachi, theo lời quan chức cảnh sát địa phương Muqaddas Haider.

Cảnh sát cho biết bốn người đàn ông chạy xe máy tấn công ông Zaki khi ông ta đang ăn tối tại một nhà hàng ven đường với một người bạn là nhà báo Rao Khalid, người bị thương cùng với một người mục kích trong vụ tấn công.

Hãng tin Reuters cho biết một phe phái của Taliban, Nhóm Hakeemullah, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhưng cảnh sát cho biết họ không thể xác minh tính đúng đắn của tuyên bố này, nói rằng nhóm này trước đó đã nhận trách nhiệm về những vụ tấn công mà họ không thực hiện.

Ông Zaki, một cựu ký giả, được biết đến nhiều nhất với chiến dịch chống lại Abdul Aziz, giáo sĩ đứng đầu Thánh đường Đỏ ở Islamabad, một cứ điểm của những kẻ cực đoan Hồi giáo.

Vào năm 2014, ông Zaki cùng với những nhà hoạt động nhân quyền khác biểu tình bên ngoài nhà thờ Hồi giáo này sau khi giáo sĩ này từ chối lên án vụ sát hại những học sinh trong một vụ thảm sát ở thành phố Peshawar.

Ông và những nhà vận động khác đã đệ đơn kiện lên tòa án cáo buộc giáo sĩ này kích động chống lại người Shia thiểu số ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG