Đường dẫn truy cập

Nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc tố bị ép cung


Ânh nhà báo Cao Du trong cuộc biểu tình yêu cầu trả tự do cho bà
Ânh nhà báo Cao Du trong cuộc biểu tình yêu cầu trả tự do cho bà

Gần đến ngày ra tòa xét xử, nhà báo và nhà vận động tự do báo chí người Trung Quốc Cao Du nói rằng bà bị ép buộc nhận tội tiết lộ bí mật nhà nước.

Bà đưa ra phát biểu này hôm thứ Hai qua luật sư mới của mình, Mạc Thiếu Bình, người đang đảm nhận vụ án của bà do luật sư trước gặp vấn đề về sức khỏe.

Ông cho biết bà Cao nói với ông hồi gần đây rằng bà đã bị buộc phải đưa ra lời nhận tội mà khi đó được phát sóng trên truyền hình nhà nước.

"Bà ấy cho rằng bà ấy không cung cấp bí mật nhà nước trái phép ra nước ngoài. Khi chúng tôi hỏi tại sao trước đó bà ấy nhận đã làm điều này, bà ấy giải thích rằng cơ quan công an đem con trai bà ấy ra đe dọa, nói rằng nếu bà ấy không nhận tội, con bà cũng sẽ dính dáng. ... Nhưng giờ bà ấy hoàn toàn lật ngược lời khai ban đầu của mình, không chỉ với luật sư mà còn với phía công tố," luật sư Mạc nói.

Bà Cao bị bắt vào đầu năm nay vì tình nghi cung cấp bí mật nhà nước cho các tổ chức nước ngoài.

Cảnh sát nói bà nhận được một văn kiện mật của Đảng Cộng sản vào năm 2013 và cung cấp một phiên bản điện tử của văn kiện này cho một người nước ngoài người điều hành một website nơi văn kiện được đăng tải toàn văn.

Luật sư Mạc Thiếu Bình nói rằng nhà hoạt động 70 tuổi này đã được điều trị bệnh tình kịp thời trong lúc bà bị tạm giam, trong đó có bệnh tim và huyết áp cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG