Đường dẫn truy cập

Nhà báo người Azerbaijan được phóng thích


Nhà báo Khadija Ismayilova bước ra khỏi nhà tù sau khi được giảm án, ngày 25 tháng 5 năm 2016.
Nhà báo Khadija Ismayilova bước ra khỏi nhà tù sau khi được giảm án, ngày 25 tháng 5 năm 2016.

Nhà báo Khadija Ismayilova người Azerbaijan đã ra khỏi nhà tù.

Bà bước ra khỏi nhà tù hôm qua sau khi Toà án Tối cao Azerbaijan giảm án tù 7 năm của bà xuống phân nửa.

Bà Ismayilova, người được biết tiếng vì đã phơi bày tài sản kếch sù của Tổng Thống Ilham Aliyev, bị buộc tội trốn thuế và lạm quyền trong một vụ án mà nhiều người cho là có động cơ chính trị.

Bà Ismayilova tuyên bố sẽ đưa vấn đề ra trước Toà án Châu Âu, và sẽ đấu tranh cho khi nào được chứng nhận là không phạm tội về tất cả các tội đã bị cáo buộc.

Bà nói: “Tôi sẽ buộc chính phủ Azerbaijan phải chịu trách nhiệm là đã giam giữ tôi 1 năm rưỡi trong tù, khiến tôi không thể làm việc, không được ở gần gia đình và các học trò của tôi. Chính phủ Azerbaijan sẽ phải chịu trách nhiệm về tất cả những gì đã làm đối với tôi.”

Các tổ chức bênh vực nhân quyền như Hội Ân xá Quốc tế và Tổ chức Human Rights Watch cũng lên tiếng kêu gọi phải xóa bỏ hoàn toàn án tù của bà.

Giám Đốc Điều hành của Hội đồng Quản trị BBG, cơ quan chủ quản Đài VOA, ông John Lansing kêu gọi chính quyền Azerbaijan huỷ bỏ những hạn chế cấm bà đi lại, và ngưng các hành động sách nhiễu, theo dõi và trấn áp tinh thần mà bà đã chịu đựng trước khi bị cầm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG