Đường dẫn truy cập

Nhà báo phỏng vấn cựu Tổng thống Nixon từ trần


Ông David Frost, nhà báo truyền hình nổi tiếng của Anh và cựu Tổng thống Mỹ Richard M. Nixon (phải) tại California (hình năm 1977)
Ông David Frost, nhà báo truyền hình nổi tiếng của Anh và cựu Tổng thống Mỹ Richard M. Nixon (phải) tại California (hình năm 1977)
Ông David Frost, một nhà báo truyền hình nổi tiếng của Anh quốc, đã từ trần, thọ 74 tuổi. Ông Frost nổi tiếng trên thế giới nhờ một loạt các cuộc phỏng vấn hé lộ nhiều thông tin với cựu tổng thống Mỹ Richard Nixon.

Một thông báo của gia đình cho biết ông Frost qua đời tối thứ Bảy vì bị đau tim trên du thuyền sang trọng Queen Elizabeth, nơi ông có kế hoạch có bài phát biểu trong chuyến đi kéo dài 10 ngày.

Trong sự nghiệp truyền hình kéo dài 5 thập kỷ, ông Frost có một danh sách dài những cuộc phỏng vấn với những nhân vật có ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới trong đó có các thủ tướng Anh, các tổng thống Mỹ và biểu tượng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid Nelson Mandela.

Trong cuộc phỏng vấn thực hiện năm 1977 với ông Nixon, ông Frost đã khiến cho cựu tổng thống phải bày tỏ sự hối tiếc về hành động của mình trong vụ bê bối Watergate đã buộc cựu tổng thống phải từ chức 3 năm trước đó.

Cuộc phỏng vấn này đã được Hollywood dựng thành phim Frost/Nixon năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG