Đường dẫn truy cập

Nhóm vũ trang thân Nga tiếp tục chiếm công ốc ở miền đông Ukraine


Một phần tử võ trang thân Nga đứng trước hàng rào chướng ngại dưng lên bên ngoài văn phòng thị trưởng ở Slaviansk, 18/4/14
Một phần tử võ trang thân Nga đứng trước hàng rào chướng ngại dưng lên bên ngoài văn phòng thị trưởng ở Slaviansk, 18/4/14
Nhóm chủ chiến vũ trang thân Nga tiếp tục chiếm cứ các tòa nhà chính phủ ở đông bộ Ukraine hôm nay, sau khi Kyiv và Moscow đạt được một thỏa thuận để xoa dịu căng thẳng.

Thủ lãnh chủ chiến Denis Pushilin nói rằng những người trong lực lượng của ông ta không bị ràng buộc bởi thỏa thuận đạt được hôm qua, và chỉ rút lui sau khi chính phủ Ukraine từ chức.

Các bên đã đạt được thỏa thuận sau các cuộc đàm phán giữa Ukraine, Nga, Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu Châu. Theo thỏa thuận này, các tòa nhà chính phủ phải được sơ tán và các phần tử chiếm đóng phải bị tước vũ khí.

Nhưng thỏa thuận này không bao gồm các biện pháp cụ thể để chấm dứt cuộc khủng hoảng, và nhiều nhà lãnh đạo phương Tây đã tỏ thái độ hoài nghi rằng Nga sẽ thực thi cam kết của họ.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói Washington sẽ tiếp tục chuẩn bị các biện pháp chế tài đối với Moscow, trong trường hợp Nga không thực hiện những biện pháp để giảm căng thẳng tại Ukraine.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG