Đường dẫn truy cập

Nhóm tấn công mạng ở Singapore có liên kết với một nhà nước


Singapore hôm 6/8 nói rằng có dấu hiệu cho thấy một nhóm hacker có liên kết với một nhà nước đã thực hiện vụ đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người, kể cả của Thủ tướng Lý Hiển Long.
Singapore hôm 6/8 nói rằng có dấu hiệu cho thấy một nhóm hacker có liên kết với một nhà nước đã thực hiện vụ đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người, kể cả của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Chính phủ Singapore hôm 6/8 nói rằng có dấu hiệu cho thấy một nhóm hacker có liên kết với một nhà nước đã thực hiện vụ đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người, kể cả của Thủ tướng Lý Hiển Long, theo hãng tin Reuters.

Hãng tin Anh nói đây là cuộc tấn công mạng tồi tệ nhất trong lịch sử của Singapore. Vào cuối tháng 6, các tin tặc bắt đầu ăn cắp thông tin cá nhân và hồ sơ kê đơn thuốc của các bệnh nhân khám tại các phòng khám ngoại trú ở Singapore trong ba năm trước đó, chính quyền cho biết vào ngày 20/7.

Phát biểu tại quốc hội hôm 6/8, ông S. Iswaran, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, nói rằng vì lý do an ninh, chính phủ không tiết lộ danh tính của kẻ tấn công nhưng đã xác định rằng đây là vụ tấn công của một nhóm được coi là gây ra “Những mối nguy hiểm cao thường trực” (APT), vốn thường có liên kết với một nhà nước.

Ông S. Iswaran.
Ông S. Iswaran.

Ông Iswaran cho biết: “Nhóm thuộc loại APT này thường gồm những kẻ tấn công mạng tinh vi, thường liên kết với nhà nước, tiến hành các chiến dịch tấn công mạng, có lập kế hoạch kỹ càng, để lấy cắp thông tin hoặc phá vỡ các hoạt động.”

Ông Iswaran cho biết rằng các cơ quan chính phủ biết rõ danh tính của những kẻ tấn công nhưng không đủ bằng chứng để buộc tội họ.

Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong nói thêm rằng những kẻ tấn công đã nỗ lực để xóa dấu vết và nhiều khả năng họ có thể tấn công một lần nữa.

Ông Gan nói: “Mặc dù chúng tôi có các biện pháp an ninh, nhưng những kẻ tấn công rất ngoan cố, kiên trì và nhiều thủ đoạn.”

Sau vụ tấn công, chính phủ đã ngắt kết nối các máy tính tại các trung tâm y tế công cộng với mạng Internet và thành lập một hội đồng bốn thành viên để điều tra vụ việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG