Đường dẫn truy cập

Nhân viên lãnh sự quán Anh tại Hong Kong bị bắt ở TQ vì ‘mua dâm’


Ông Simon Cheng.
Ông Simon Cheng.

Một nhân viên lãnh sự quán Anh ở Hong Kong bị bắt ở Trung Quốc vì liên quan tới mại dâm, tờ Global Times của Trung Quốc đưa tin hôm 22/8.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 21/8 xác nhận rằng ông Simon Cheng đã bị bắt tại thành phố vùng biên Thâm Quyến. Trong khi đó, Anh đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ này, theo Reuters.

Global Times, ấn phẩm của tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, dẫn lời cảnh sát Thâm Quyến nói rằng ông Cheng bị bắt giam 15 ngày vì “mua dâm”.

Reuters dẫn lại Global Times trích lời cảnh sát địa phương nói rằng ông Cheng vi phạm điều 66 của luật xử phạt hành chính về an ninh công cộng.

Luật này ghi rằng những ai tham gia hoạt động mại dâm hoặc mua dâm sẽ bị tạm giam từ 10 tới 15 ngày cũng như có thể bị phạt hơn 700 đôla.

Theo Reuters, cảnh sát Thâm Quyến nói hãng này đọc bài của Global Times vì nó có các chi tiết liên quan và từ chối bình luận thêm.

Tin cho hay, ông Cheng không đi làm hôm 9/8 sau khi tới thành phố Thâm Quyến gần kề Hong Kong một ngày trước đó.

Gia đình ông tối 20/8 xác nhận trên Facebook về việc ông mất tích và nói thêm rằng ông từ Hong Kong tới Thâm Quyến công tác sáng 8/8.

Các cuộc biểu tình đã xảy ra ở Hong Kong nhiều tuần qua, và Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc Anh và các nước phương Tây khác can dự vào công việc nội bộ của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG