Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng: Hoa Kỳ sẽ hành động nếu Triều Tiên thử tên lửa


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Hoa Kỳ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên phóng thử tên lửa hạt nhân hoặc tầm xa, và sẽ có hành động phù hợp với vị thế của một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu, Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Robert O’Brien, nói hôm 29/12, theo Reuters.

Ông O’Brien nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC rằng Washington có nhiều “công cụ” để đối phó với bất kỳ một cuộc thử nghiệm nào như vậy.

Cố vấn này được Reuters trích lời nói rằng “nếu Kim Jong Un có cách tiếp cận như vậy thì chúng tôi sẽ hết sức thất vọng và chúng tôi sẽ thể hiện sự thất vọng đó”.

Triều Tiên đã yêu cầu Washington phải đưa ra một sáng kiến mới để xử lý các khác biệt về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, Triều Tiên cảnh báo Washington trong tháng này rằng việc không thể đáp ứng mong đợi của Bình Nhưỡng có thể dẫn tới một “món quà Giáng sinh” không mong đợi.

Các chỉ huy quân sự Mỹ nói rằng động thái của Triều Tiên có thể bao gồm việc thử nghiệm một tên lửa tầm xa cùng với các cuộc thử nghiệm bom hạt nhân, mà Triều Tiên đã đình chỉ kể từ năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG