Đường dẫn truy cập

Người Trung Quốc muốn đến du lịch Việt Nam hậu đại dịch


Khách du lịch tại Hà Nội hồi cuối tháng 1, ngay trước khi Việt Nam cấm ban hành visa cho khách du lịch Trung Quốc vì sự bùng phát dịch virus corona có nguồn gốc từ Vũ Hán.
Khách du lịch tại Hà Nội hồi cuối tháng 1, ngay trước khi Việt Nam cấm ban hành visa cho khách du lịch Trung Quốc vì sự bùng phát dịch virus corona có nguồn gốc từ Vũ Hán.

Một khảo sát mới cho thấy nhiều người Trung Quốc muốn đến thăm Việt Nam trong năm nay trong khi quốc gia Đông Nam Á đang mở cửa lại nền kinh tế sau một thời gian bế quan toả cảng vì sự bùng phát của dịch COVID-19.

Khảo sát mới được công bố hôm 4/5 của nhóm C9 Hotelworks and Delivering Asia Communications cho thấy gần một nửa số người được hỏi tại các thành phố lớn nhất của Trung Quốc nói họ muốn đến Việt Nam để du lịch. Khảo sát của công ty có trụ sở ở Bangkok nhằm phân tích tâm lý du lịch của người Trung Quốc trong phần còn lại của năm 2020, thời hậu đại dịch.

Việt Nam ngày càng ‘hút’ khách Trung Quốc

Mặc dù hiện tại Việt Nam vẫn đang cấm các chuyến bay quốc tế đến đây, một trong những biện pháp của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, 45% số người Trung Quốc được hỏi trong khảo sát trên nói họ muốn đến thăm các thành phố lớn và các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, gồm TP HCM, Hà Nội, Nha Trang, Vịnh Cam Ranh và Vịnh Hạ Long.

TP HCM đứng đầu với hơn 25% số người được hỏi nói là điểm họ muốn đến trong khi Hà Nội đứng thứ 2 khi là điểm du lịch yêu thích của gần 20% người tham gia khảo sát ở Trung Quốc. Tháng 10 là thời gian mà phần lớn số khách Trung Quốc được hỏi nói sẽ muốn đến thăm Việt Nam.

Việt Nam ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc từ cách đây 3 tháng sau khi quốc gia Đông Nam Á này phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Ngay sau đó, Việt Nam đã đóng cửa các đường biên giới với Trung Quốc và ngừng giao dịch thương mại tại các cửa khẩu chính với quốc gia láng giềng phương Bắc, nơi khởi nguồn đại dịch COVID-19.

Khách du lịch Trung Quốc tăng vọt ở Việt Nam

Khách du lịch Trung Quốc chiếm 1/3 số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong năm ngoái, theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra hồi tháng 1 năm nay. Trong gần 18 triệu khách du lịch nước ngoài – một con số kỷ lục từ trước tới nay, có hơn 5,8 triệu khách đến từ Trung Quốc, chiếm 32,2%. Con số này tăng gần 17% so với lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam trong năm 2018.

Theo China Daily, Tổng cục Du lịch Việt Nam hồi năm ngoái đã tiến hành quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố của Trung Quốc, gồm Thành Đô, Trùng Khánh và Thượng Hải. Vẫn theo tờ Nhật báo Nhân dân Trung Quốc, số lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt nam dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới do giá thành rẻ, thời gian di chuyển ngắn và số lượng chuyến bay nhiều giữa Trung Quốc và Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG