Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm vụ nổ ở Đức


Cảnh sát kiểm tra hiện trường sau vụ nổ ở Ansbach, Đức, 25/7/2016.
Cảnh sát kiểm tra hiện trường sau vụ nổ ở Ansbach, Đức, 25/7/2016.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) mới tuyên bố rằng người nhập cư gốc Syria 27 tuổi, nhân vật tự làm nổ tung mình và làm bị thương ít nhất 12 người khác ở Ansbach, thuộc vùng Bavaria của Đức, là một “chiến binh” của tổ chức khủng bố này.

Hãng tin Amaq của IS dẫn lời một “nguồn tin nội bộ” nói rằng kẻ tấn công “thực hiện chiến dịch để hồi đáp lời kêu gọi nhắm mục tiêu vào các quốc gia trong liên minh đánh IS”.

Trao đổi với các phóng viên hôm nay, 25/7, quan chức phụ trách an ninh hàng đầu của Bavaria nói rằng kẻ tấn công đã thu một đoạn video trên điện thoại di động, trong đó tuyên bố trung thành với thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS.

Ngoài ra, ông Joachhim Hermann cũng nói rằng các vật liệu chế tạo bom cũng được tìm thấy tại nhà của nghi can.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere đã ra lệnh tăng cường an ninh tại các chốt giao thông và ở các nơi khác.

Quan chức Đức cho biết kẻ tấn công đã tìm cách tự sát hai lần trước đó, và cũng từng được điều trị về tâm thần.

Người đàn ông kích thiết bị nổ hôm 24/7 sau khi bị từ chối không cho vào tham dự một lễ hội âm nhạc ở Ansbach. Sự việc đã khiến hơn hai nghìn người phải sơ tán.

Kẻ tấn công bị từ chối cho tị nạn năm ngoái, nhưng sau đó vẫn được phép ở lại Đức tạm thời vì tình hình chiến sự ở Syria.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho hay rằng kẻ đánh bom dự kiến bị trục xuất sang Bulgaria. Nhưng chưa rõ khi nào thì nghi can bị đưa sang đó.

Trước đó trong ngày hôm qua, một người tị nạn Syria dùng dao rựa giết chết một phụ nữ và làm bị thương hai người khác trong một vụ tấn công tại thành phố Reutlingen ở khu vực tây nam, gần thành phố Stuttgart.

Đức vẫn còn chưa hết rúng động vì vụ một tay súng gốc Iran 18 tuổi bắn chết 9 người hôm thứ Sáu tuần trước ở Munich.

Thứ hai tuần trước, cảnh sát bắn chết một người xin tị nạn Afghanistan 17 tuổi sau khi anh ta dùng rìu làm 5 người bị thương trên một đoàn tàu gần Wuerzburg.

Hơn một triệu người tị nạn đã tới Đức trong năm qua. Nhiều người trong số đó đã bất chấp hiểm nguy trên biển Địa Trung Hải để mưu tìm cuộc sống tốt đẹp hơn ở Đức và các quốc gia châu Âu khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG