Đường dẫn truy cập

Người Mỹ mừng Lễ Độc lập


Pháo hoa thắp sáng bầu trời ở thủ đô Washington trong Lễ Ðộc Lập 4/7/2012
Pháo hoa thắp sáng bầu trời ở thủ đô Washington trong Lễ Ðộc Lập 4/7/2012
Các hoạt động kỷ niệm ngày Lễ Độc lập ở Mỹ đã khép lại tối qua với màn bắn pháo hoa truyền thống tại nhiều thành phố.

Tại thủ đô Washington, người dân đổ về khu vực có tòa nhà Quốc hội Mỹ để xem một buổi hòa nhạc, và sau đó đã chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm ở phía sau Đài tưởng niệm Washington, trong khi đó người dân New York có cơ hội chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tráng lệ trên Cảng New York nổi tiếng, nơi đặt Tượng Nữ thần Tự do.

Trước đó trong ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chào đón 25 quân nhân Mỹ mới nhập quốc tịch tại Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Obama sau đó đã tri ân các gia đình quân nhân và mời họ cùng ông thưởng thức một bữa tiệc nướng thịt ngoài trời và xem buổi trình diễn của đội quân nhạc Thủy quân Lục chiến.

Trong khi đó, ông Mitt Romney, đối thủ của ông Obama trong cuộc bầu cử vào tháng 11, đã kỷ niệm ngày lễ bằng cách tham gia một buổi diễu hành tại bang New Hampshire, nơi ông và gia đình nghỉ dưỡng sau khi tạm ngưng chiến dịch tranh cử.

Nhiều người Mỹ cảm thấy thất vọng trong ngày Lễ Độc lập 4/7 năm nay.

Hơn 1 triệu người tại bờ Đông vẫn còn mất điện sau khi xảy ra trận bão mang theo gió mạnh và mưa hôm thứ sáu tuần trước. Nhiều triệu người cũng đã phải trải qua một đợt nắng nóng khốc liệt, với nhiệt độ ở một số nơi lên tới trên 38 độ C.

Đợt nóng, khô hạn và cháy rừng ở miền Tây đã buộc giới hữu trách phải hủy các màn bắn pháo hoa tại các thành phố và thị trấn ở 20 bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG