Đường dẫn truy cập

Người Kurd ở Syria, Lực lượng Syria Tự do hiệp lực để bảo vệ Kobani


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip trong một cuộc họp báo ở Riga, 23/10/14
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip trong một cuộc họp báo ở Riga, 23/10/14

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết người Kurd ở Syria và các chiến binh thuộc Lực lượng Syria Tự do đã hiệp lực để bảo vệ thành phố Kobani trước sự tấn công của các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo .

Ông Recep Tayyip Erdogan nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng các lực lượng dân quân người Kurd đang lập kế hoạch để làm cách nào, nhóm nổi dậy có lập trường ôn hoà được phương Tây hậu thuẫn sẽ tiếp nhận 1.300 chiến binh Kurd đến từ biên giới phía bắc của Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chiến binh người Kurd đang chiến đấu sang tháng thứ nhì để duy trì quyền kiểm soát thị trấn Kobani,còn gọi là Ayn al-Arab.

Ankara đã bị lôi kéo vào các nỗ lực chống lại Nhà nước Hồi giáo sau khi nhóm cực đoan này phát động một cuộc tấn công vào một địa điểm chỉ cách biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ có vài km hồi tháng 9.

Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra hành động quân sự nào, và không tham gia các cuộc không kích tấn công chống Nhà Nước Hồi giáo tại nhiều nơi, do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Các giới chức Pháp nói rằng cuộc không kích do Pháp thực hiện đã phá hủy một kho vũ khí Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Hoa Kỳ, cùng với các nước đối tác châu Âu và Ả Rập, đang tiến hành các cuộc không kích hàng ngày tại Iraq và Syria để giúp lực lượng trên bộ tại địa phương đẩy lùi quân chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo.

Hôm thứ Năm, quân đội Mỹ cho biết phải nhiều tháng nữa, quân đội Iraq mới phát động một cuộc tấn công lớn để chiếm lại vùng lãnh thổ đã mất vào tay nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG