Đường dẫn truy cập

‘Người hùng’ trên máy bay gặp nạn của Mỹ từng lái chiến đấu cơ


Phi công Tammie Jo Shults từng là một trong những nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên của Hải quân Mỹ.
Phi công Tammie Jo Shults từng là một trong những nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên của Hải quân Mỹ.

Người phi công cho hạ cánh khẩn cấp một cách an toàn chiếc máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines xuống tiểu bang Philadelphia hôm 17/4 là một trong những nữ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của Hải quân Mỹ, theo NBC News.

Tờ New York Daily News cho biết, nữ phi công Tammie Jo Shults đã nhanh trí đáp chiếc Boeing 737 một cách an toàn ngay khi phát hiện máy bay bị hỏng động cơ, khiến một nữ hành khách suýt bị hút ra khỏi một ô cửa sổ bị vỡ trên chuyến bay từ New York đến Dallas.

Cửa sổ máy bay Southwest Airlines bi hỏng.
Cửa sổ máy bay Southwest Airlines bi hỏng.

Tờ báo này nói rằng nữ phi công rất bình tĩnh và tìm cách liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

“Một phần động cơ bị hỏng. Chúng tôi cần hỗ trợ y tế trên đường băng vì có hành khách bị thương,” bà Shults nói nhân viên trạm không lưu qua điện đàm.

Các hành khách trên chiếc trên chuyến bay 1380 chở 149 người được tờ New York Daily News trích lời cho biết họ tin rằng nữ phi công Tammie Jo Shults đã cứu sống họ.

Hành khách Diana McBride Self viết trên Facebook, cảm ơn nữ phi công: “Đúng là một người hùng chính hiệu của Mỹ. Trân trọng cảm ơn vì sự thông hiểu, tận tình hướng dẫn và lòng dũng cảm của bà trong tình huống khó khăn như vậy.”

Bà Peggy Phillips, một nữ y tá đã nghỉ hưu ở Texas, nói: “Chúng tôi được đáp xuống an toàn trong tình huống máy bay không có thủy lực, mất động cơ. Thật là một điều kỳ diệu. Bà ấy thật sự là một người hùng.”

Các điều tra viên ngành vận tải Hoa Kỳ cho hay, một nữ hành khách thiệt mạng và một số người khác bị thương sau khi chiếc máy bay thương mại bị hỏng động cơ và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Máy bay bị hỏng của hãng hàng không Southwest Airlines.
Máy bay bị hỏng của hãng hàng không Southwest Airlines.

Hành khách xấu số được xác định danh tính là bà Jennifer Riordan sống ở Albuquerque, tiểu bang New Mexico.

Các nhân chứng nói bà Riordan suýt nữa bị hút ra khỏi một ô cửa sổ bị vỡ.

Ông Robert Sumwalt, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB), cho biết các điều tra viên đã ngay lập tức chú ý đến một cánh quạt tuabin bị gãy trong động cơ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG