Đường dẫn truy cập

Hỏng động cơ, máy bay hãng Southwest đáp an toàn nhưng 1 người chết


Các điều tra viên NTSB kiểm tra động cơ bị hỏng của máy bay thuộc hãng Southwest Airlines, 17/4/2018.
Các điều tra viên NTSB kiểm tra động cơ bị hỏng của máy bay thuộc hãng Southwest Airlines, 17/4/2018.

Các điều tra viên ngành vận tải Hoa Kỳ cho hay một nữ hành khách thiệt mạng và một số người khác bị thương sau khi một máy bay thương mại bị hỏng động cơ và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Hành khách xấu số được xác định danh tính là bà Jennifer Riordan sống ở Albuquerque, tiểu bang New Mexico. Bà là một nhân viên cao cấp của ngân hàng Wells Fargo và có hai con. Đây là trường hợp người thiệt mạng đầu tiên vì tai nạn máy bay thương mại của Mỹ kể từ năm 2009.

Các nhân chứng nói bà Riordan suýt nữa bị hút ra khỏi một ô cửa sổ bị vỡ trên chuyến bay của Southwest Airlines từ New York đến Dallas. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Philadelphia.

Ông Robert Sumwalt, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB), cho biết các điều tra viên đã ngay lập tức chú ý đến một cánh quạt tuabin bị gãy trong động cơ:

“Như vậy, cánh quạt này đã bị gãy ngay tại tâm quay. Và khi chúng tôi kiểm tra sơ bộ, thấy là có bằng chứng về sự suy yếu kim loại ở nơi cánh quạt đứt rời ra. Chúng tôi xác định vị trí đó ngay lập tức và gửi ảnh đến phòng thí nghiệm vật liệu của chúng tôi ở Washington và đó là những gì đã phát hiện khi kiểm tra sơ bộ".

Một hành khách, bà Amanda Bourman, mô tả thời khắc đầy sợ hãi ngay sau khi động cơ bị hỏng:

"Chiếc máy bay đã bắt đầu tròng trành khi phi công cố gắng điều khiển máy bay, mặt nạ ôxy đã được thả xuống. Ngay sau khi tôi chộp lấy và đeo mặt nạ lên, tôi lập tức nghĩ rằng thôi thế là sắp tiêu rồi, đây là thời khắc cuối cùng, bạn biết đấy, tức là sắp chết đến nơi rồi".

Chủ tịch NTSB, ông Sumwalt, cho biết băng ghi âm buồng lái sẽ được ghi chép ở Washington vào ngày 18/4 giữa lúc cuộc điều tra bắt đầu.

Ông ước tính cuộc điều tra sẽ mất ít nhất 14 tháng mới hoàn tất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG