Đường dẫn truy cập

Người hành hương mừng Lễ Phục Sinh ở Jerusalem


Một linh mục hôn chiếc Thánh giá gần nhà thờ Mộ thánh
Một linh mục hôn chiếc Thánh giá gần nhà thờ Mộ thánh
Tín đồ Ky-tô giáo mừng Lễ Phục Sinh, kỷ niệm ngày Chúa Giê-su, đấng cứu thế của họ, sống lại.

Thành phố Jerusalem thức giấc trong âm thanh thánh ca mừng sự sống lại, trong khi các giáo dân tụ hợp để dự lễ Bình minh Phục sinh tại Vườn mộ, nơi theo truyền tụng rộng rãi trong thế kỷ 19 là nơi chôn cất chúa Giêsu. Một hàng chữ trên bục ghi “Chúa Giêsu sống lại”

Gần đó, trong Thành phố Cổ Jerusalem bao quanh bởi các bức tường, Thánh lễ Phục sinh được cử hành tại Nhà thờ Mộ Thánh.

Các linh mục và tu sĩ trong áo choàng lễ thực hiện nghi thức tế lễ Phục sinh trước ngôi mộ đá cổ, theo truyền thuyết là nơi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại. Mùi hương thơm tỏa ngát biểu hiện sự vinh quang của phục sinh.

Người hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới. Kiyaramo Timievi, một người đến từ bang Bayelsa, Nigeria nói:
“Jerusalem là một nơi tuyệt diệu. Tội đọc nhiều về thành phố này trong Thánh kinh, và tôi rất vui. Thật là một ân sủng, những gì tôi đọc trong lịch sử, tôi có thể nhìn thấy tận mắt.”

Kenneth Milgram, một người hành hương đến từ bang Alabama của Hoa Kỳ nói:

“Thật tuyệt vời, tôi đọc trong Kinh thánh từ khi còn bé, nhưng không cảm nhận được sự sống động cho đến khi đến đây. Tôi cảm thấy cái cảm giác ấm áp, khi hình dung chúa Giêsu từng ở nơi này.”

Thành phố cổ của Jerusalem là mô hình của sự cộng sinh khi người Ki-tô giáo hòa lẫn với người hành hương Do Thái giáo, đang mừng lễ Vượt qua, kéo dài cả tuần, và những người Palestine Hồi giáo chủ các cửa hàng được có những ngày buôn bán phấn khởi. Đây là một lễ Phục Sinh hòa bình trong vùng Đất Thánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG