Đường dẫn truy cập

Người Công giáo mừng lễ Phục sinh


Đức Giáo Hoàng đến Quảng trường Thánh Phêro6 để cử hành Thánh lễ, ngày 24/3/2016.
Đức Giáo Hoàng đến Quảng trường Thánh Phêro6 để cử hành Thánh lễ, ngày 24/3/2016.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong ngày Chủ nhật Phục sinh đã thách thức thế giới dùng "khí cụ tình yêu" để chống tư tưởng ác độc của "bạo động tàn bạo và mù quáng," sau khi xảy ra những vụ tấn công khủng bố tại Brussels hồi đầu tuần trước.

Đức Giáo Hoàng, nhà lãnh đạo Hội thánh Công giáo La Mã, chủ trì Thánh lễ Chủ nhật Phục sinh tại Quảng trường Thánh Phê-rô được canh phòng an ninh nghiêm ngặt.

Sau đó, trong thông điệp được gởi đi hai lần mỗi năm (cho thành Vatican và thế giới), ngài cầu nguyện "Chúa Giêsu Phục sinh mang chúng con lại gần với linh hồn của các nạn nhân của khủng bố… khủng bố tiếp tục gây đổ máu tại nhiều nơi trên thế giới."

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng thẳng thắn chống lại việc các nước Âu châu "từ chối" người tị nạn và di dân hiện đang gây ra cuộc khủng hoảng di dân lớn nhất tại châu lục này kể từ Thế chiến thứ II.

Ngài nói: "Quá đỗi thường xuyên, các anh chị em này của chúng ta luôn đối diện với cái chết trên đường đi của họ, hoặc là bị từ chối bởi những người có thể đón tiếp và giúp đỡ họ."

Lễ Phục sinh, được người Công giáo cử hành trên khắp thế giới, đánh dấu điều mà tín đồ Công giáo tin rằng Chúa Giêsu đã sống lại sau ba ngày từ cõi chết vì bị đóng đinh trên thập giá. Đây là lễ lớn nhất của đạo Công giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG