Đường dẫn truy cập

Người chuyên đóng quảng cáo cho Subway nhận tội ấu dâm


Jared Fogle rời Tòa án liên bang ở Indianapolis ngày 19/8/2015.
Jared Fogle rời Tòa án liên bang ở Indianapolis ngày 19/8/2015.

Người đóng quảng cáo từ nhiều năm nay cho Subway, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, hôm thứ Tư đã tuyên bố nhận tội tại Mỹ về những cáo buộc nói rằng anh ta trả tiền để quan hệ tình dục với những thiếu nữ vị thành niên và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.

Jared Fogle là gương mặt quen thuộc ở Mỹ trong những quảng cáo cho Subway sau khi anh ta nói rằng đã giảm được 90 kg khi còn là sinh viên đại học bằng cách ăn uống lành mạnh tại những nhà hàng của Subway.

Chuỗi nhà hàng này, với khoảng 33.000 nhà hàng khắp toàn cầu, sau đó thuê Fogle, 37 tuổi, xuất hiện trong những quảng cáo trên truyền hình để nói về việc giảm cân của anh ta và thực đơn của Subway.

Fogle theo chế độ ăn kiêng tại Đại học Indiana ở miền trung nước Mỹ. Cách đó không xa tại một tòa án ở thành phố Indianapolis, anh ta nhận tội hôm thứ Tư sau khi có cáo buộc nói rằng anh ta đã đến New York để quan hệ tình dục bất hợp pháp với những thiếu nữ vị thành niên và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.

Theo thỏa thuận nhận tội của anh ta với công tố viên, Fogle sẽ trả bồi thường 1,4 triệu đôla cho 14 nạn nhân vị thành niên, ghi danh mình là tội phạm tình dục và trải qua điều trị cho những chứng rối loạn tình dục. Mỗi người nhận được 100.000 đôla. Fogle đối mặt với án tù từ 5 đến 12 năm.

Trong khi Fogle, người hiện làm cha của hai đứa con, xuất hiện tại tòa án, người vợ Katie Fogle tuyên bố cô ly dị anh ta. Subway chấm dứt mối quan hệ của mình với Fogle khi nhà chức trách đột kích nhà của anh ta ở Indiana vào tháng trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG