Đường dẫn truy cập

Người cha Mỹ mong con trai sát nhân được tha mạng


Ông Kent Whitaker nói với các phóng viên.
Ông Kent Whitaker nói với các phóng viên.

Một người đàn ông Texas sống sót trong một vụ giết người thân do chính con trai ông thực hiện đang tìm cách để chính quyền tiểu bang ân xá cho con mình, dù họ chưa bao giờ giảm án cho một phạm nhân chịu án tử hình chỉ vì đề nghị từ gia đình nạn nhân.

Theo Reuters, ông Thomas "Bart" Whitaker sẽ bị tiêm thuốc độc ngày 22/2 vì chủ mưu vụ giết người gần thành phố Houston năm 2003 làm người mẹ 51 tuổi và người anh em 19 tuổi tử vong trong khi người cha tên Kent bị thương gần tim.

Trong khi công tố viên Texas cho rằng Bart, 38 tuổi, đáng bị tử hình, cha của can phạm, một tín đồ Thiên chúa giáo sùng đạo 69 tuổi hiện đã nghỉ hưu, nói rằng án tử hình chỉ càng khắc sâu nỗi đau của ông.

“Tôi sẽ đau buồn hơn nữa vì tiểu bang Texas nhân danh công lý”, ông Kent Whitaker được Reuters dẫn lời nói tuần trước sau cuộc họp kéo dài 30 phút với chủ tịch của ban phụ trách về ân xá của Texas.

Ông Kent nói rằng con trai mình đã là một phạm nhân gương mẫu đồng thời cung cấp các lá thư mà các quản giáo viết ủng hộ.

Theo đơn kiến nghị ân xá, ông Kent Whitaker, họ hàng và gia đình nhà vợ ông không muốn Texas xử tử Bart.

Quyết định của ủy ban trên sẽ được đưa ra vào ngày 20/2, hai ngày trước vụ hành quyết.

Nếu ủy ban này đề nghị giảm án tử hình xuống còn chung thân, Thống đốc Greg Abbott, một đảng viên Cộng hòa, sẽ ra quyết định cuối cùng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG