Đường dẫn truy cập

Người bắn chết thiếu niên da đen ở Florida trắng án


George Zimmerman rời khỏi tòa án ở Sanford, Florida với gia đình sau khi được tha bổng, ngày 13/7/2013.
George Zimmerman rời khỏi tòa án ở Sanford, Florida với gia đình sau khi được tha bổng, ngày 13/7/2013.
Một bồi thẩm đoàn trong bang Florida Hoa Kỳ đã tha bổng nghi can George Zimmerman trong vụ xử ông này bắn chết một thiếu niên da đen hồi năm ngoái.

Bồi thẩm đoàn gồm 6 phụ nữ gần khya thứ Bảy đã tha bổng cho ông Zimmerman trong tất cả các tội danh gán cho ông trong vụ việc có yếu tố chủng tộc này.

Ông Zimmerman có cha là người da trắng và mẹ là người gốc châu Mỹ Latinh. Những người ủng hộ cậu Trayvon Martin nói rằng Zimmerman bắn chết cậu Martin, 17 tuổi, vì cậu này da đen.

Ngay sau phán quyết của bồi thẩm đoàn, những người ủng hộ Trayvon Martin đã đưa lên các trang mạng xã hội những lời bày tỏ thất vọng, không hài lòng.

Một đám đông đứng bên ngoài tòa đã biểu tình thầm lặng. Cảnh sát địa phương đã được tăng cường chung quanh tòa án.

Tại nhiều thành phố khác của Mỹ đã có những cuộc biểu tình tự phát, trong đó có San Francisco, cách Florida mấy ngàn cây số.

Hầu hết các cuộc biểu tình này là ôn hòa, chỉ có vài cửa kính bị đập vỡ và vài đám cháy nho nhỏ.

Jơn một năm trước, vào ngày 26 tháng 2 năm 2012, ông Zimmerman gặp Martin trong xóm mà ông đang sống và là dân vệ tình nguyện của khu phố. Ông Zimmerman đã gọi cảnh sát, bước ra khỏi xe và đi theo Martin. Một cuộc đôi co đã xảy ra với kết quả là ông Zimmerman bắn chết cậu Trayvon Martin.

VOA Express

XS
SM
MD
LG