Đường dẫn truy cập

Người Ai Cập ở Mỹ nghĩ gì về kết quả bầu cử tổng thống tại quê nhà?


Cử tri Ai Cập bà Dina Mehrez
Cử tri Ai Cập bà Dina Mehrez
Ứng cử viên Mohammed Morsi của tổ chức Huynh đệ Hồi Giáo được tuyên bố chính thức đắc cử Tổng thống sau cuộc bầu cử vòng hai giữa ông và cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq.

Bà Dina Mehrez, một cử tri Ai Cập ở Mỹ nói:

“Theo như kỳ vọng, Huynh đệ Hồi Giáo bị áp chế quá lâu nên họ phải có cơ hội. Chúng tôi đang chờ xem họ làm gì. Chúng tôi không chắc họ sẽ hành xử ở mức độ người dân hy vọng hay không, nhưng một cách tổng quát quả thật là một điều tốt đẹp vì đây là một cuộc bầu cử công bằng. Mọi người chờ xem họ có được những điều mong muốn hay không. Phải chờ xem kết quả bầu cử có tốt đẹp đối với người dân Ai Cập hay không, nhưng ít nhất tiến trình này công bằng. Đó là điều tôi sung sướng.”

Một cử tri Ai Cập ở Mỹ khác, tên Mimi Hassanein nói:

“Tôi rất sung sướng vì ông Morsi được bầu làm Tổng thống Ai Cập vì chúng ta thực sự cần có sự thay đổi và tôi hy vọng sẽ làm những điều đã hứa với dân chúng Ai Cập. Tôi hy vọng ông sẽ theo đuổi quyết tâm của ông và hy vọng Ai Cập sẽ là một quốc gia dân chủ thực sự trong tương lai.”

Ông Ahmed Morsi, một người Ai Cập đang du lịch tại Mỹ nói:

“Nói thực với bạn, tôi không đi bỏ phiếu trong cả hai cuộc bầu cử, tôi bỏ phiếu bất hợp lệ. Cả hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử vòng hai, Ahmed Shafik và Mohamed Morsi, không đại diện những gì tôi nghĩ nhưng tôi tôn trọng quyết định của đa số. Tôi sẽ đoàn kết với lãnh đạo cho tới chừng nào họ ủng hộ những gì người dân kêu gọi. Tôi hy vọng tân tổng thống sẽ hiểu là người dân không chỉ ngồi nhà và bật đèn xanh cho ông ấy muốn làm gì thì làm. Trên thực tế ông sẽ gặp một số khó khăn với Hội đồng Quân lực cầm quyền cho tới khi nào ông có đầy đủ quyền hành người dân trao cho, nếu không thì những người không bầu ông sẽ đặt vấn đề với ông.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG