Đường dẫn truy cập

Ngọn đuốc Olympic được đưa vào vũ trụ


Phi hành gia Nhật Bản Koichi Wakata, nhà du hành vũ trụ Nga Mikhail Tyurin, và phi hành gia Mỹ Rick Mastracchio, chụp ảnh cùng với ngọn đuốc Olympic 2014
Phi hành gia Nhật Bản Koichi Wakata, nhà du hành vũ trụ Nga Mikhail Tyurin, và phi hành gia Mỹ Rick Mastracchio, chụp ảnh cùng với ngọn đuốc Olympic 2014
Ngọn đuốc Olympic đang đi một chặng đường vòng từ Hy Lạp đến thành phố Sochi của Nga cho Thế vận hội mùa đông 2014. Thứ bảy này, ngọn đuốc sẽ được đưa vào vũ trụ.

Phi hành gia Oleg Kotov và Sergey Ryazanskiy của Nga sẽ mang ngọn đuốc bên ngoài Trạm Không gian Quốc tế khi họ bắt đầu nhiệm vụ bảo trì trạm trong sáu tiếng đồng hồ.

Ngọn đuốc không thể được thắp trong điều kiện chân không. Và một trong những nhà du hành vũ trụ, Mikhail Tyurin, nói thắp đuốc trong trạm không gian không phải là một ý hay.

Ngọn đuốc sẽ tiếp tục hành trình của mình đến Sochi vào ngày 10 tháng 11 khi nó hạ cánh ở Kazakhstan cùng với ba thành viên phi hành đoàn trở về trái đất.

Ngọn đuốc Olympic đã được đưa vào không gian hai lần trước đó, vào năm 1996 trước khi Thế vận hội Atlanta và năm 2000 trước Thế vận hội Sydney, nhưng chưa bao giờ được phi hành gia cầm khi đi bộ trong không gian.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG