Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga thăm Triều Tiên từ ngày 18 tới 19/10


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sẽ thăm Triều Tiên vào 18 và 19 tháng 10 tuần này, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA và Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm 16/10.

Chuyến thăm của ông Lavrov diễn ra một tháng sau khi lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un thực hiện chuyến đi hiếm hoi tới Nga, trong đó ông và Tổng thống Vladimir Putin thảo luận về hợp tác quân sự, bao gồm cả chương trình vệ tinh của Triều Tiên và cuộc chiến ở Ukraine.

Trao đổi ngoại giao ngày càng tăng giữa hai nước đã làm dấy lên mối lo ngại rằng họ có thể củng cố quân đội Nga ở Ukraine trong khi Triều Tiên có được công nghệ tên lửa bị cấm theo các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Washington cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí cho Moscow để phục vụ cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm cả thông qua một chuyến hàng gần đây từ một kho đạn dược ở Triều Tiên, mặc dù cả hai nước đều phủ nhận mọi giao dịch vũ khí.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc và Mỹ đã hội đàm tại thủ đô Jakarta của Indonesia hôm 16/10 và phản đối bất kỳ sự hợp tác quân sự bất hợp pháp nào giữa Nga và Triều Tiên.

Các đặc phái viên cũng cam kết “phản ứng nghiêm khắc” nếu Triều Tiên phóng vệ tinh do thám trong tháng này như đã tuyên bố, sau hai lần thất bại.

“Họ tái khẳng định sẽ có sự trả giá rõ ràng cho những hành động bất hợp pháp của Triều Tiên nhằm phá hoại hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế nói chung”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG