Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Nga có thái độ ‘trắng trợn và bất chấp đạo lý’ ở Ukraine


Ngoại trưởng Anh Phillip Hammond (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại 1 cuộc họp báo ở London, 21/2/2015.
Ngoại trưởng Anh Phillip Hammond (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại 1 cuộc họp báo ở London, 21/2/2015.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng cộng đồng quốc tế hiện thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì các vụ cướp đất ở Ukraine.

Ông Kerry nói thêm rằng Nga đã có “hành động hết sức trắng trợn và bất chấp đạo lý” trong những ngày vừa qua.

Phát biểu tại London trước khi hội đàm với Ngoại trưởng Anh Philip Hammond, ông Kerry cho biết Hoa Kỳ và các đồng minh không chấp nhận điều ông gọi là “thái độ không thể chấp nhận được” của Nga.

Ông Kerry cũng nhắc tới việc Nga tìm cách tại Liên Hiệp Quốc, quy trách nhiệm cho chính quyền Ukraine đã gây ra tình trạng bất ổn ở miền đông Ukraine, trong khi tiếp tục điều ông Kerry gọi là hành động “cướp đất” tại vùng đó.

Ông Kerry nói rằng trong thời đại hiện nay thì không thể giấu được chuyện Nga hỗ trợ các phần tử ly khai.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua cáo buộc Điện Kremlin dính líu trực tiếp trong những vụ người biểu tình chống Nga thiệt mạng vì bắn tỉa hồi năm ngoái tại Quảng trường Maidan ở Kiev.

Ông đưa ra cáo buộc này vào dịp kỷ niệm năm đầu tiên sau vụ sát hại, nói rằng cơ quan an ninh của Ukraine nắm giữ bằng chứng.

Bộ Ngoại giao Nga gọi cáo buộc này "nhảm nhí" và "điên rồ."

Quân ly khai và chính phủ Ukraine đã cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn, trong đó có việc phiến quân chiếm thành phố đầu mối đường sắt quan trọng Debaltseve trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG