Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ gặp người đồng nhiệm Mexico, Canada


Từ trái sang phải: Ngoại trưởng Canada, Mỹ và Mexico.
Từ trái sang phải: Ngoại trưởng Canada, Mỹ và Mexico.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp tại Boston, Massachusetts, với các người tương nhiệm Canada và Mexico để thảo luận về những vấn đề từ hợp tác thương mại đến cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan.

Ngoại trưởng Kerry, bộ trưởng ngoại giao Mexico Jose Antonio Meade và bộ trưởng ngoại giao Canada John Baird gặp nhau trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy.

Ông Kerry nói ông và hai bộ trưởng ngoại giao Mexico và Canada thảo luận về những nỗ lực hiện đang được tiến hành để đánh bại chủ nghĩa cực đoan bạo động và cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi Giáo.

Ông nói 3 nước đang cùng nhau làm việc để xây dựng một Tây Bán cầu an toàn, bền vững và thịnh vượng và chia sẻ cam kết về những giá trị dân chủ và nhân quyền.

Ba vị ngoại trưởng thảo luận về việc cùng nhau chia sẻ tránh nhiệm về tương lai năng lượng sạch và Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP mà ông Kerry nói sẽ kết nối một phần 3 mậu dịch toàn cầu. Ông Kerry cũng cho biết thêm là mỗi ngày Hoa Kỳ giao dịch thương mại hơn 3 tỉ đô la với các đối tác Bắc Mỹ.

Ba vị ngoại trưởng cũng thảo luận về vấn đề Cuba. Ông Kerry nói Cuba cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ vào tháng 4 và ông đang mong làm việc với Mexico và Canada để tăng tiến nhân quyền tại quốc gia Cộng sản này.

Ngoại trưởng Kerry đến Paris để thảo luận về liên minh chống IS
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG