Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ dự hội nghị kinh tế tại Ai Cập


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến thành phố Sharm el-Sheikh, Ai Cập để dự hội nghị kinh tế, 13/3/15
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến thành phố Sharm el-Sheikh, Ai Cập để dự hội nghị kinh tế, 13/3/15

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang có mặt ở Ai Cập dự một hội nghị thượng đỉnh kinh tế nhắm mục đích thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài tới quốc gia bất ổn chính trị này.

Hội nghị kéo dài ba ngày được tổ chức tại thành phố nghỉ mát Sharm el-Sheikh nằm trên bờ Biển Đỏ thuộc bán đảo Sinai, và được tăng cường an ninh nghiêm ngặt. Vùng này là nơi sinh hoạt của nhóm nổi dậy đã góp phần gây tê liệt nền kinh tế Ai Cập.

Các phần tử chủ chiến hoạt động tại Sinai từng tuyên thệ trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo, và đã thực hiện một loạt các vụ tấn công kể từ khi cựu tổng thống Mohammed Morsi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự được người dân hậu thuẫn năm 2013.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi đang tìm cách chứng minh rằng ông có thể khống chế bạo lực và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đã tránh không đến Ai Cập vì tình trạng bất ổn chính trị.

Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp và giới chức tham dự hội nghị quốc tế được quản bá rầm rộ này, trong đó có các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Liên hiệp châu Âu cũng như đại diện của các công ty lớn như công ty dầu của Anh, BP.

Trong chuyến thăm này, ông Kerry sẽ gặp Tổng thống Sisi. Nhà lãnh đạo Ai Cập vừa qua đã kêu gọi Washington gia tăng viện trợ quân sự để giúp nước này chống lại các phần tử cực đoan.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG