Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Cleverly: Anh thu xếp tạm dừng chiến sự vì nhân đạo ở Gaza


Ngoại trưởng Anh James Cleverly.
Ngoại trưởng Anh James Cleverly.

Hôm 30/10, Ngoại trưởng Anh cho biết Anh đang cố gắng sắp xếp việc tạm dừng các hành động thù địch ở Dải Gaza để có thể chuyển thêm viện trợ nhân đạo tới những người Palestine đang bị bao vây, theo Reuters.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly nói rằng viện trợ nhân đạo đang nhỏ giọt vào Gaza và số lượng cần phải tăng lên đáng kể.

“Chúng tôi đang làm việc rộng rãi với người Ai Cập, với người Israel và những người khác để cố gắng tạm dừng nhân đạo, tạm dừng để chúng tôi có thể đưa viện trợ nhân đạo đó đến những người cần nó”, ông Cleverly nói với Reuters tại tư gia của Đại sứ Anh ở Abu Dhabi.

Tuy nhiên, ông không ngừng kêu gọi ngừng bắn hoàn toàn trong cuộc xung đột.

Theo các cơ quan y tế Palestine, cho đến nay, Israel đã từ chối các lời kêu gọi quốc tế, bao gồm cả Liên Hợp Quốc, về việc tạm dừng vì nhân đạo đối với các cuộc ném bom vào Gaza khiến một triệu người phải di dời và giết chết hơn 8.000 người.

Israel đã hành động sau khi các tay súng Hamas tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới vào ngày 7/10. Chính quyền Israel cho biết các phiến quân này giết chết khoảng 1.400 người và bắt ít nhất 239 con tin.

Ông Cleverly dự kiến sẽ gặp Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan vào chiều tối ngày 30/10.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG