Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Boris của Anh: Brexit không có nghĩa là cô lập


Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, ngày 22 tháng 7 năm 2016.
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, ngày 22 tháng 7 năm 2016.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson hôm thứ Sáu nói rằng kế hoạch rút khỏi Liên hiệp Âu châu của Anh quốc không có nghĩ là nước ông đi vào con đường cô lập.

Đáp lại một câu hỏi, ông Johnson nói: “Tôi nêu lên một sự tương phản rất rõ rệt giữa Brexit và bất cứ hình thức cô lập nào. Brexit có nghĩa là chúng tôi nhìn ra bên ngoài nhiều hơn, tương tác nhiều hơn, năng động hơn, nhiệt huyết hơn và cam kết nhiều hơn trên trường thế giới so với trước đây.”

Vị cựu thị trưởng London gây nhiều chú ý và là một nhân vật đại diện cho phong trào Brexit này đã đến thăm Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên sau khi trở thành nhà ngoại giao hàng đầu của Anh quốc. Ông đến New York để gặp gỡ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và sau đó gặp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon và các nhà ngoại giao khác tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc.

Ông cho biết, trong cuộc họp, ông và nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc đã thảo luận về những vấn đề đang căng thẳng trên toàn cầu, trong đó có các cuộc chiến tranh ở Syria và Yemen.

Ông Johnson cũng xuất hiện một lúc tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bàn về vấn đề Libya, và ông tham gia biểu quyết cho nghị quyết về việc di chuyển kho vũ khí hóa học của nước này sang cho các nước thứ ba để hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG