Đường dẫn truy cập

Nghị viện Anh chấp thuận không kích ở Syria


Ông Cameron xuất hiện trước nghị viện để trình bày lập luận của mình hôm 2/12.
Ông Cameron xuất hiện trước nghị viện để trình bày lập luận của mình hôm 2/12.

Các nhà lập pháp của Anh hôm thứ Tư đã chuẩn thuận (với số phiếu 397-223) một yêu cầu của Thủ tướng David Cameron để Anh tham gia những cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Ông Cameron xuất hiện trước nghị viện trình bày lập luận của mình, nói rằng những cuộc không kích sẽ là "một phần trong một chiến lược rộng lớn hơn" để đánh bại phong trào chủ chiến.

Anh đã tham gia ném bom ở Iraq hơn một năm nay và ông Cameron đã kêu gọi các nhà lập pháp mở rộng những cuộc không kích sang Syria để nhắm mục tiêu vào những kẻ chủ chiến mà ông nói đang âm mưu thực hiện những vụ tấn công nhắm vào phương Tây.

Sau 10 tiếng tranh luận nóng bỏng, yêu cầu của Thủ tướng đã được chấp thuận.

Người đứng đầu Đảng Lao động đối lập, Jeremy Corbyn, chống đối hành động này. Ông Corbyn nói ông Cameron "đã không thuyết phục được gần như bất cứ ai" rằng lực lượng trên bộ sẽ có thể chiếm lại lãnh thổ mà Nhà nước Hồi giáo nắm giữ nếu những cuộc không kích của Anh có giúp liên minh giành được lợi thế trước những kẻ chủ chiến.

Một cuộc thăm dò do công ty nghiên cứu trực tuyến YouGov thực hiện cho thấy sự ủng hộ của người dân Anh đối với hành động quân sự của nước này ở Syria đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2014, với 48 phần trăm số người được hỏi ủng hộ những cuộc không kích hôm thứ Ba, so với 59 phần trăm vào tuần trước.

Thủ tướng Anh hối thúc chấp thuận không kích IS (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG