Đường dẫn truy cập

Nghi phạm đánh bom hàng loạt ở Texas để lại video thú tội


Nghi phạm Mark Conditt.
Nghi phạm Mark Conditt.

Nghi phạm đánh bom hàng loạt ở thành phố Austin, Texas đã để lại một video dài 25 phút trên điện thoại di động ghi hình lời "thú nhận" trước khi tự sát vào hôm thứ Tư 21/3 khi bị cảnh sát vây bắt.

Hãng trin Reuters trích lời cảnh sát nói trong băng ghi hình của nghi phạm Mark Conditt, 23 tuổi, thất nghiệp ở ngoại ô khu Pflugerville, cho biết hắn là thủ phạm thực hiện cả thải 7 quả bom, trong đó 5 quả đã phát nổ.

Tuy nhiên, theo cảnh sát, đoạn băng video không nêu chi tiết động cơ thực hiện các vụ tấn công hàng loạt này.

Ông Brian Manley, Cảnh sát trưởng thành phố Austin, nói với các phóng viên: "Hắn không đề cập gì đến chủ nghĩa khủng bố, cũng không đề cập đến bất cứ điều gì về thù hận, nhưng thay vào đó là phản ứng dữ dội của một thanh niên đầy thách thức, chỉ nói về những thách thức trong cuộc sống cá nhân.".

Ông Manley nói: "Tôi cho rằng đây là một lời thú nhận."

Hôm 21/3, cảnh sát cho biết nghi can thực hiện vụ đánh bom hàng loạt kéo dài trong 3 tuần lễ tại Texas khiến 2 người chết và 5 người khác bị thương.

Vào ngày thứ Ba 20/3, các nhà điều tra đã nhận dạng được nghi can, Thống đốc Texas Greg Abbott nói với Fox News.

Cảnh sát theo dõi và phát hiện nghi can tại một khách sạn cách Austin 32 kilômét về phía nam và truy đuổi. Khi bị cảnh sát vây bắt thì hắn cho xe tự nổ tung và đã thiệt mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG