Đường dẫn truy cập

Nghi phạm bắn chết 5 người ở Texas bị bắt giữ sau 4 ngày bị truy lùng


Francisco Oropesa, nghi phạm xả súng giết chết 5 người ở Texas đã bị bắt giữ
Francisco Oropesa, nghi phạm xả súng giết chết 5 người ở Texas đã bị bắt giữ

Cảnh sát Mỹ hôm 2/5 bắt giữ người đàn ông là nghi phạm bắn chết 5 người hàng xóm ở Texas. Vụ việc đã khiến nhiều cơ quan thực thi pháp luật tiến hành cuộc truy nã kéo dài 4 ngày.

Nhờ một tin báo đưa họ đến một ngôi nhà ở thị trấn gần nơi xảy ra vụ án, họ bắt được đối tượng khi hắn đang trốn dưới đống quần áo để giặt, các quan chức cho biết.

Vụ thảm sát xảy ra hôm 28/4 sau khi hàng xóm yêu cầu nghi phạm ngừng bắn khẩu súng trường bán tự động trong sân nhà của hắn vì tiếng súng làm cho con nhỏ của họ không ngủ được.

Thay vì ngừng bắn, người đàn ông nạp thêm đạn và tiến vào ngôi nhà bên cạnh của di dân Honduras, bắn chết năm người, trong đó có một bé trai 8 tuổi, các quan chức cho biết.

Nghi phạm được xác định danh tính là Francisco Oropesa, 38 tuổi, quốc tịch Mexico mà các quan chức di trú cho biết đã bị trục xuất khỏi Mỹ bốn lần kể từ năm 2009.

Cảnh sát trưởng Hạt San Jacinto, ông Greg Capers, nói trước báo giới rằng các quan chức đã hành động dựa vào tin báo từ một người có danh tính được giữ kín, người này sẽ được nhận khoản tiền thưởng 80.000 đô la cho việc báo tin giúp bắt giữ nghi phạm.

“Đối tượng đang bị giam giữ, và hắn sẽ ở tù đến hết đời vì đã giết chết 5 người”, ông Capers cho biết, và nói thêm rằng Oropesa bị giam về 5 tội danh sát nhân, và nếu muốn tại ngoại hầu tra sẽ phải nộp tiền bảo lãnh là 5 triệu đô la.

Các nạn nhân bị sát hại ở thị trấn Cleveland, bang Texas, và nghi phạm bị bắt tại thị trấn Cut and Shoot, trong cùng bang, cách khoảng 27 km về phía tây. Cả hai nơi đều cách Houston khoảng 80 km về phía bắc.

Vụ bắt giữ diễn ra khi FBI cho biết họ đang làm việc với các cơ quan chấp pháp trên toàn quốc và ở Mexico trong cuộc truy nã kéo dài 4 ngày.

Cho đến ngày 30/4, người ta đã mất dấu vết về nghi phạm , nhưng nhiều cơ quan đã được huy động nhanh chóng để hỗ trợ sở cảnh sát Jacinto và FBI sau khi nhận được tin báo.

Các nhân viên thuộc Cảnh sát Tư pháp Mỹ, Sở An toàn Công cộng Texas và Đơn vị Chiến thuật Biên phòng Mỹ đã tiến hành bắt giữ nghi phạm khoảng 1 giờ 15 phút sau khi nhận được tin báo, ông Jimmy Paul, phó đặc vụ phụ trách của FBI, cho biết.

Hầu hết các nạn nhân đều bị bắn vào đầu. Tất cả đều là di dân từ Honduras và nằm trong số 10 người sinh sống tại địa chỉ này nhưng không phải đều là người một nhà, ông Capers nói.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG