Đường dẫn truy cập

Vụ Kim Jong Nam: Nghi can ‘được trả tiền sang Macau’


Cô Siti Aisyah được dẫn giải ra tòa.
Cô Siti Aisyah được dẫn giải ra tòa.

Nghi can người Indonesia trong vụ sát hại anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn tại sân bay ở Malaysia đã được trả tiền để tới Macau, nơi sống của nạn nhân, vài ngày trước khi xảy ra vụ giết người, luật sư của cô Siti Aisyah nói tại tòa hôm 22/2.

Cùng với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, cô Aisyah bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để giết hại ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng Hai năm ngoái.

Các luật sư bào chữa nói rằng hai cô gái Đông Nam Á cứ nghĩ mình tham gia thực hiện một trò chơi khăm trên truyền hình, chứ không biết là đi hạ độc ông Kim.

Reuters dẫn lời Gooi Soon Seng, luật sư của cô Aisyah, nói rằng cô đã được một người Bắc Hàn tên là Hong Song Hac đưa cho hơn 1 nghìn đôla để mua vé đi Macau tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế.

Nhưng ông Hong gọi cô sau đó để cho biết rằng chuyến đi đã bị hủy. Gooi không nói rõ là ông Hong có nêu lý do hoãn hay không. Ông Kim Jon Nam tới Malaysia hai ngày trước đó.

Trưởng nhóm điều tra của cảnh sát Malaysia không xác nhận lời của ông Gooi, nhưng đoạn tin nhắn trên điện thoại của cô Siti hôm 8/2 cho thấy cô nói với một người bạn rằng cô chuẩn bị đi Macau để “quay phim”.

Sau đó, cô đã lỡ 5 cú điện toại của Hong trước khi bắt máy cú thứ sáu, theo dữ liệu điện thoại.

Ông Gooi nói rằng vụ giết người có động cơ chính trị và nhiều nghi can chính có liên quan tới đại sứ quán Bắc Hàn ở Kuala Lumpur, đồng thời cho rằng thân chủ của mình chỉ là con tốt thí ngờ nghệch trong vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG