Đường dẫn truy cập

Nghi can tấn công xe lửa Paris nhận lệnh từ IS


Tổng thống Pháp Francois Hollande đã trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh cho những người hùng kịp thời khống chế tay khủng bố.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh cho những người hùng kịp thời khống chế tay khủng bố.

Nghi can chính trong vụ tấn công xe lửa cao tốc năm ngoái ở miền Bắc nước Pháp khai báo nhận lệnh hành động từ một thành viên hàng đầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, AP dẫn lời luật sư của đương sự cho biết hôm nay 15/12.

Luật sư của Ayoub El Khazzani nói trong lời khai hôm qua trước một thẩm phán chống khủng bố tại Paris, nghi can cho hay nhận lệnh từ Abdelhamid Abaaoud. Vài ngày sau các cuộc tấn công Paris, Abaaoud đã thiệt mạng trong một đợt truy quét của cảnh sát.

El Khazzani, quốc tịch Ma-rốc, lên tàu cao tốc ở Brussels đi Paris, mang theo một súng trường tấn công và 270 viên đạn. Ngoài ra, nhà chức trách còn cho biết thêm là nghi can cũng trang bị một súng ngắn, 1 bình xăng, và một con dao rọc giấy.

Nghi can El Khazzanni bị truy tố tội giết người có dự mưu mang tính chất khủng bố.

4 hành khách khống chế được El Khazzanni trên chuyến xe lửa hôm 21/8/15 gồm một người Anh và ba người Mỹ đã được Tổng thống Pháp Francois Hollande trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh vì kịp thời khống chế tay khủng bố, cứu nguy cho hàng trăm hành khách trên tàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG