Đường dẫn truy cập

Nghi can đánh bom tại Boston bị câu lưu sau một tuần kinh hoàng


Nghi can Dzhokhar Tsarnaev trên xe cứu thương sau khi bị bắt ở Watertown, Massachusetts, ngày 19/4/2013.
Nghi can Dzhokhar Tsarnaev trên xe cứu thương sau khi bị bắt ở Watertown, Massachusetts, ngày 19/4/2013.
Một tuần lễ dài và đầy căng thẳng đã qua đối với cư dân thành phố Boston của bang Massachusetts và các khu ngoại ô thành phố này, sau khi các cơ quan công lực Mỹ truy cho tới cùng và bắt giữ người thứ nhì trong hai nghi can đánh bom cuộc đua marathon ở Boston vào tối hôm qua.

Nghi can Dzhokhar Tsarnaev, một thanh niên 19 tuổi, bị bắt giữ tiếp theo sau vụ phong tỏa phần lớn khu vực Boston hôm thứ Năm và thứ Sáu, điều chưa từng xảy ra trước đây, trong thời gian nhà chức trách truy lùng nghi can còn tại đào.

Người anh của nghi can Dzhokhar là Tamerlan, 26 tuổi, đã chết trong một vụ chạm súng với cảnh sát hôm thứ Năm.

Cảnh sát đã truy tới cùng người em, Dzhokhar Tsarnaev, trốn bên trong một chiếc tàu đậu trong sân sau một căn nhà ở Watertown hôm thứ Sáu. Dzhokhar bị câu lưu sau khi nổ súng qua lại với cảnh sát. Dzhokhar đã bị thương nặng trong vụ đụng độ với cảnh sát ngày hôm trước trong đó người anh đã chết, còn Dzhokhar đã chạy thoát.

Vụ bắt giữ nghi can thứ nhì đã khiến cho cư dân của Watertown ở ngoại ô Boston, nơi nghi can bị bắt giữ, đổ ra đường để bày tỏ sự mừng rỡ của họ. Người qua đường hoan hô cảnh sát và các nhân viên của Cơ quan điều tra Liên bang FBI, khi họ lái xe ra khỏi Watertown.

Dân chúng cũng bày tỏ sự hân hoan của họ tại phố chính ở Boston nơi 3 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom đôi trong cuộc chạy đua marathon hôm thứ Hai. Hơn 170 người bị thương trong cuộc tấn công, nhiều ngườiđang trong tình trạng nguy kịch.

Chiều tối hôm qua, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói Hoa Kỳ cám ơn dân chúng thành phố Boston và bang Massachussetts, và những nhân viên thực thi công lực mà ông mô tả là chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhà lãnh đạo Mỹ nói hiện hãy còn nhiều dấu hỏi về cách nào, và vì sao các vụ đánh bom đã xảy ra.



Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG