Đường dẫn truy cập

Ngân sách về truyền thông khó khăn thay đổi cách nhận tin của người Mỹ


Một cuộc khảo cứu mới cho biết tình hình ngân sách khó khăn đã buộc các phòng tin tức khắp nước Mỹ cho thông tín viên nghỉ việc và bớt chi tiêu trong việc tường thuật khiến khán giả và độc giả tìm lên mạng để biết tin tức hằng ngày.

Trung tâm khảo cứu Pew đưa ra phúc trình hằng năm vể vấn đề công nghiệp đưa tin của Hoa Kỳ hôm thứ Hai, và nói rằng gần 1/3 những người họ thăm dò đã ngưng không tìm tới một nguồn tin đặc biệt nào bởi vì các nguồn này không còn cung cấp thông tin như trước đây họ đã làm.

Phúc trình vừa kể nêu lên các ảnh hưởng cụ thể của việc cắt giảm với sự kiện ít thông tín viên hơn tìm hiểu sâu xa tin tức, và các chương trình TV trình chiếu ít chương trình hơn, và các chương trình với thời lượng ngắn hơn.

Bản phúc trình nói rằng các kênh truyền hình dây cáp như CNN, phát đi nhiều cuộc phỏng vấn hơn và ít tin tức về các chuyện hằng ngày mà trước đây chiếm vai trò lớn hơn trong phần tường thuật của họ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG