Đường dẫn truy cập

Nga và Israel lời qua tiếng lại vụ bắn nhầm máy bay ở Syria


Chiến đấu cơ Nga cất cánh tại căn cứ không quân ở Syria.
Chiến đấu cơ Nga cất cánh tại căn cứ không quân ở Syria.

Israel hôm 20/9 tuyên bố sẽ không ngưng các cuộc tấn công nhắm vào Syria sau khi Moscow chỉ trích Tel Aviv có “các hành động thiếu trách nhiệm và thiếu thân thiện”, dẫn tới việc hỏa lực của Syria bắn nhầm một máy bay Nga.

15 quân nhân của Nga đã tử vong khi chiếc máy bay do thám IL-20 bị bắn rơi ở miền bắc Syria hôm 17/9.

Theo Reuters, Nga nói rằng Syria bắn hạ chiếc máy bay ngay sau khi chiến đấu cơ Israel tấn công khu vực. Moscow cũng cáo buộc Israel gây ra các tình thế nguy hiểm khi không thông báo trước.

Viết trên Twitter, đại sứ quán Nga ở Tel Aviv nói rằng hành động của Không lực Israel “đã đẩy máy bay Il-20 của Nga vào tình thế nguy hiểm và dẫn tới cái chết của 15 quân nhân”.

Cơ quan ngoại giao này cũng nói thêm rằng Nga “sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết để loại trừ mối đe dọa tới tính mạng và an ninh của quân đội [Nga] đang chống khủng bố”.

Israel hôm 20/9 đã cử người đứng đầu lực lượng không quân của nước này tới Moscow để trao đổi về vụ việc trên.

Dù bày tỏ sự đáng tiếc về cái chết của các quân nhân, Israel bác bỏ gây ra các hành động sai lầm và đổ lỗi cho hỏa lực phòng không Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman nói rõ trên đài phát thanh quân đội nước này rằng Israel sẽ không ngưng các cuộc tấn công ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG