Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

19:49 29.4.2022
Chủ tịch Viện Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin trong một phiên họp của cơ quan này
Chủ tịch Viện Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin trong một phiên họp của cơ quan này

19:47 29.4.2022

Chủ tịch Hạ viện Nga: ‘Ukraine đang bán mình cho Mỹ’

Nhà lập pháp cao nhất của Nga hôm 29/4 nói rằng Ukraine trên thực tế đang bán mình cho Mỹ với việc vay mượn hàng tỷ đô la vũ khí theo đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Biden hôm 28/4 đã yêu cầu Quốc hội chi 33 tỷ đô la để hỗ trợ Ukraine – sự leo thang đáng kể trong viện trợ của Mỹ cho cuộc kháng chiến của Ukraine với Nga – và Tổng thống Ukraine đã khẩn nài Quốc hội Mỹ nhanh chóng phê duyệt.

Ông Vyacheslav Volodin, chủ tịch Viện Duma quốc gia, tức Hạ viện Nga, vốn thường thể hiện quan điểm của Điện Kremlin, cáo buộc Mỹ tìm cách trục lợi từ cuộc chiến trong khi đặt gánh nợ lên các thế hệ Ukraine tương lai.

“Đó là khoản vay để mua hàng, và nó không hề rẻ: nhiều thế hệ người dân Ukraine tương lai sẽ phải chi trả cho tất cả đạn dược, thiết bị và thực phẩm mà Mỹ cung cấp,” ông Volodin nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ‘đang đẩy đất nước vào hố nợ’, ông nói thêm.

(Reuters)

19:39 29.4.2022

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình vào Ukraine

Nga đã sử dụng một tàu ngầm chạy bằng diesel ở Biển Đen để tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine bằng tên lửa hành trình Kalibr.

Đây là lần đầu tiên Moscow tuyên bố sử dụng hạm đội tàu ngầm để tấn công Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video cho thấy một loạt tên lửa Kalibr trồi từ dưới biển và vọt lên trời – bay đến nơi mà họ nói là các mục tiêu quân sự của Ukraine.

(Reuters)

19:34 29.4.2022

Hai nhân viên cứu trợ Anh ‘đã bị quân Nga bắt đi’

Một tổ chức cứu trợ của Anh nói họ tin rằng hai người Anh đã bị quân Nga bắt cóc ở đông nam Ukraine.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đang ‘khẩn trương tìm kiếm thêm thông tin’ về hai người đàn ông quốc tịch Anh.

Ông Dominik Byrne, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Presidium Network, nói với AP hôm 29/4 rằng những người này được nghe thấy lần cuối hôm 25/4.

Byrne cho biết những này đã bị bắt trong khi tiến hành nỗ lực sơ tán độc lập ở Dniprorudne, gần thành phố Zaporizhzhia, cách Kyiv khoảng 470 km về phía đông nam.

Byrne cho biết gia đình mà hai người này sơ tán sau đó đã bị quân Nga thẩm vấn và bị hỏi về ‘gián điệp Anh’. Bryne cho biết gia đình này sau đó đã trốn sang Ba Lan.

Byrne xác định hai người đàn ông này là Paul Urey và Dylan Healy. Ông cho biết họ hoạt động riêng lẻ trong vùng chiến sự và không liên kết với bất kỳ tổ chức cứu trợ nào.

Nga không thừa nhận đã bắt những người này.

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG