Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

14:05 4.4.2022

TT Pháp Macron: Cần trừng phạt Nga thêm về vụ thảm sát ở Bucha, Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Hai 4/4 nói cần có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau khi Ukraine cáo buộc quân đội Nga sát hại dân thường ở thị trấn Bucha của Ukraine.

Ông Macron nói với đài phát thanh France Inter rằng có "manh mối rất rõ ràng" cho thấy quân đội Nga phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh ở Ukraine.

Nga hôm Chủ nhật phủ nhận việc quân đội của họ phải chịu trách nhiệm về cái chết của dân thường ở thị trấn Bucha và nói rằng Ukraine đã dàn dựng một vở diễn cho các phương tiện truyền thông phương Tây.

(Reuters)

13:50 4.4.2022

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine cảnh báo về giá lương thực toàn cầu

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine hôm thứ Hai cho biết ông hy vọng "vụ mùa năm nay sẽ bội thu" và hy vọng Ukraine sẽ có thể xuất khẩu ngũ cốc, nhưng cảnh báo rằng chiến tranh tiếp diễn sẽ có nghĩa là giá cả sẽ cao hơn đối với tất cả các nước.

Bộ trưởng Mykola Solskyi cho biết tình hình "khó khăn" về nhiên liệu, thứ rất cần thiết trên các cánh đồng trong mùa xuân này.

(Reuters)

13:34 4.4.2022

Nga nói cảnh quay ở Bucha được 'đặt hàng’ để đổ lỗi cho Nga

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đoạn phim quay cảnh dân thường thiệt mạng ở thị trấn Bucha của Ukraine đã được Hoa Kỳ "đặt hàng" trong mưu đồ đổ lỗi cho Nga.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước chiều tối Chủ nhật: "Ai mới là sư phụ của khiêu khích? Tất nhiên là Hoa Kỳ và NATO."

Bà Zakharova nói việc phương Tây ngay lập tức kịch liệt la ó về những hình ảnh thường dân thiệt mạng cho thấy câu chuyện nằm trong âm mưu làm ô nhiễm danh tiếng của Nga.

"Trong trường hợp này, đối với tôi, có vẻ như thực tế là những tuyên bố [về Nga] này được đưa ra trong những phút đầu tiên ngay sau khi những tài liệu này xuất hiện khiến không còn nghi ngờ gì nữa về việc ai đã 'đặt hàng' câu chuyện này."

(Reuters)

11:11 4.4.2022

Tình trạng thiếu thuốc men ở Nga từ khi bắt đầu xâm lăng Ukraine

Một số loại thuốc men quan trọng trở nên thiếu hụt ở Nga kể từ khi Moscow xua quân xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, và tình trạng này kéo dài suốt tháng 3.

Các chuyên gia và cơ quan y tế khẳng định tình trạng thiếu hụt chỉ là tạm thời do tình trạng mua gom trữ hàng và các nhà cung ứng gặp những khó khăn về hậu cần bắt nguồn từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow. Nhưng có những lo lắng rằng các loại thuốc chất lượng cao sẽ tiếp tục biến mất trên thị trường Nga.

Khoảng một chục người được hãng tin Associated Press liên hệ ở các thành phố khác nhau vào cuối tháng Ba cho biết họ mất từ ngày này sang ngày khác để tìm mua một số loại thuốc tuyến giáp, insulin hoặc thậm chí là xi-rô giảm đau thông dụng cho trẻ em.

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG