Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

10:41 4.4.2022

Nhật Bản 'thực sự sốc' vì thường dân bị giết hại ở Ukraine

Nhật Bản thực sự bị sốc trước cáo buộc Nga giết hại dân thường ở Ukraine và nghiêm khắc lên án hành vi đó -- Người phát ngôn chính phủ Nhật phát biểu hôm thứ Hai 4/4.

"Nhật Bản coi cái chết của dân thường vô tội ở Ukraine là cực kỳ nghiêm trọng. Chúng tôi thực sự bị sốc," Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ.

Đức hôm Chủ nhật cho biết phương Tây đồng ý sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau khi Ukraine cáo buộc quân đội Nga phạm tội ác chiến tranh gần Kyiv. Nga phủ nhận việc các lực lượng của họ chịu trách nhiệm về cái chết của dân thường ở thị trấn Bucha.

(Reuters)

09:48 4.4.2022

TT Zelenskyy xuất hiện tại Lễ trao giải Grammy, kêu gọi hỗ trợ Ukraine

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy xuất hiện trong một video được phát sóng tại Lễ trao giải Grammy ở Hoa Kỳ chiều tối Chủ nhật 3/4; ông kêu gọi người xem Grammy ủng hộ người Ukraina "bằng bất kỳ cách nào bạn có thể."

Ông Zelenskyy nói trong đoạn video phát sóng trước buổi biểu diễn của John Legend và nhà thơ Lyuba Yakimchuck của Ukraine: "Còn gì đối lập hơn với âm nhạc? [bằng] Sự im lặng của những thành phố đổ nát và những con người bị sát hại."

"Hãy lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của bạn. Hãy lấp đầy nó ngay hôm nay, hãy kể câu chuyện của chúng tôi. Hãy ủng hộ chúng tôi bằng mọi cách bạn có thể. Bất kỳ cách nào, nhưng không phải im lặng," ông Zelenskyy nói.

(Reuters)

01:26 4.4.2022

Ukraine nói Nga pháo kích Kharkiv, có thương vong

Các lực lượng Nga đã pháo kích vào thành phố thứ hai của Ukraine là Kharkiv hôm Chủ nhật, gây thương vong cho một số người, thống đốc khu vực cho biết.

"Vào buổi tối, những kẻ chiếm đóng đã pháo kích vào quận Slobidsky của Kharkiv", Thống đốc Oleh Synyehubov cho biết trên Telegram.

"Thật không may, đã có người chết và bị thương trong số dân thường. Tính đến thời điểm này, có 23 thương vong, bao gồm cả trẻ em. Các số liệu đang được xác lập”.

[Reuters]

01:11 4.4.2022

Tổng thư ký LHQ kêu gọi điều tra độc lập về cái chết của dân thường ở Ukraine

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm Chủ nhật cho biết ông "thực sự sốc" trước hình ảnh những thường dân thiệt mạng ở thị trấn Bucha của Ukraine.

Ông cũng kêu gọi một cuộc điều tra độc lập để "dẫn đến trách nhiệm thực sự".

Ông Guterres đăng bình luận của mình trên Twitter một ngày sau khi các nhân chứng và quan chức nói rằng quân đội Nga đã giết gần 300 thường dân khi họ rút khỏi thị trấn gần Kyiv.

Ông Guterres nói: “Tôi thực sự sốc trước những hình ảnh thường dân bị giết ở Bucha, Ukraine, đồng thời cùng các quan chức phương Tây bày tỏ sự phẫn nộ”.

Ông nói: “Điều cần thiết là một cuộc điều tra độc lập dẫn đến trách nhiệm thực sự”.

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin lực lượng Nga giết hại dân thường ở Bucha, nói rằng video và ảnh chụp các thi thể là "một hành động khiêu khích khác" của chính phủ Ukraine.

[Reuters]

Tải thêm

XS
SM
MD
LG