Đường dẫn truy cập

Nga: Ukraine tiếp tục tấn công bằng tên lửa và drone vào Belgorod


Lính cứu hỏa đang dập lửa sau vụ tấn công vào Belgorod hôm 30/12 năm 2023
Lính cứu hỏa đang dập lửa sau vụ tấn công vào Belgorod hôm 30/12 năm 2023

Ukraine phóng 12 tên lửa và một số máy bay không người lái (drone) vào khu vực Belgorod ở miền nam nước Nga vào sáng sớm ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga và giới chức sở tại cho biết.

Thống đốc khu vực, ông Vyacheslav Gladkov, nói rằng tình hình ở Belgorod ‘tiếp tục căng thẳng’. Nga cho hay ở đó có 25 dân thường, trong đó có 5 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Ukraine hôm 30/12.

Không có thông tin về thương vong trong các cuộc tấn công mới nhất. Ông Gladkov nói rằng mức độ thiệt hại sẽ tiếp tục được đánh giá trong cả ngày.

Việc Ukraine leo thang tấn công Belgorod trong dịp năm mới diễn ra khi Nga phát động những cuộc tấn công dữ dội nhất vào Ukraine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu gần hai năm trước.

Kyiv hôm 2/1 cho biết Nga đã phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa các loại vào các thành phố trên khắp Ukraine kể từ tuần trước.

Belgorod, giống như các vùng khác của Nga giáp biên với Ukraine, đã chứng kiến các cuộc tấn công cường độ thấp kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, nhưng hôm 30/12 là cuộc tấn công đẫm máu nhất. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng nó không thể ‘không bị trừng phạt’.

Một người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong khu vực hôm 2/1, chính quyền Nga cho hay.

Trong các cuộc tấn công hôm 3/1, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng Ukraine đã phóng 6 tên lửa đạn đạo Tochka-U và 6 tên lửa điều hướng từ một bệ phóng tên lửa đa nòng hạng nặng Vilkha.

Ông Gladkov cho biết Ukraine cũng đã phóng một số máy bay không người lái vào khu vực và thành phố Belgorod, trung tâm hành chính của khu vực.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG