Đường dẫn truy cập

Nga: Cuộc không kích Kharkiv nhằm trả đũa vụ tấn công Belgorod của Ukraine


Bức ảnh này trích từ video do Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố vào ngày 30 tháng 12 năm 2023 cho thấy lính cứu hỏa dập tắt ngọn lửa sau vụ pháo kích ở Belgorod, cách biên giới với Ukraine khoảng 30 km.
Bức ảnh này trích từ video do Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố vào ngày 30 tháng 12 năm 2023 cho thấy lính cứu hỏa dập tắt ngọn lửa sau vụ pháo kích ở Belgorod, cách biên giới với Ukraine khoảng 30 km.

Nga hôm 31/12 cho biết đã tấn công các cơ sở quân sự ở thành phố Kharkiv của Ukraine vào ban đêm, bao gồm một khách sạn là nơi ở của các chỉ huy quân sự và "lính đánh thuê nước ngoài", để đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào Belgorod ngày hôm trước.

Các quan chức Kharkiv nói rằng ít nhất sáu tên lửa đã bắn trúng thành phố lớn thứ hai của Ukraine, làm ít nhất 28 người bị thương và làm hư hại các tòa nhà dân cư, khách sạn và cơ sở y tế, rồi sau đó là làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào các khu nhà ở.

Tuyên bố của Nga cho biết cuộc tấn công của họ nhằm vào nơi từng là khách sạn Kharkiv Palace và trụ sở của Cơ quan An ninh Ukraine ở khu vực Kharkov.

Họ nói rằng các sĩ quan quân đội và tình báo liên quan đến cuộc tấn công của Ukraine vào Belgorod nằm trong số những người thiệt mạng, cùng với "lính đánh thuê và phiến quân nước ngoài" đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod giáp miền bắc Ukraine, cho biết rằng số người chết trong vụ tấn công bằng tên lửa của Ukraine hôm 30/12 vào thủ phủ của khu vực đã tăng lên 24.

Trong một bài đăng trên Telegram, ông cho biết có 108 người bị thương và 37 tòa nhà chung cư bị hư hại.

Không có bình luận chính thức nào từ Kyiv trong vài giờ sau cuộc tấn công vào Belgorod và Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo của Nga.

Giống như các khu vực biên giới khác của Nga, Belgorod đã hứng chịu các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái suốt cả năm mà chính quyền đổ lỗi cho Ukraine, mặc dù trước đây chưa có vụ việc nào ở quy mô như vậy.

Cả hai bên đều phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc chiến mà Nga phát động nhắm vào nước láng giềng vào tháng 2 năm 2022. Liên Hợp Quốc cho biết hơn 10.000 thường dân đã thiệt mạng ở Ukraine và gần 60 người ở Nga.

Hãng tin RBC-Ukraine của Ukraine hôm 30/12 dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết rằng lực lượng Ukraine đã chỉ đạo bắn vào các mục tiêu quân sự ở Belgorod để đáp trả việc Nga ném bom ồ ạt vào các thành phố và cơ sở hạ tầng trên khắp Ukraine vào ngày hôm trước.

Báo Kommersant của Nga đưa tin, Ukraine đã bắn tên lửa từ khu vực Kharkov qua biên giới.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG