Đường dẫn truy cập

Nga-Trung diễn tập hải quân chung trên biển Baltic


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Các tàu chiến của hải quân Nga và Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung lần đầu tiên trên Biển Baltic, ghi dấu hợp tác quân sự đang ngày càng siết chặt giữa hai nước.

Tàu khu trục Hefei, khu trục hạm Yuncheng và tàu tiếp tế Lomahu của Trung Quốc cùng 2 chiến hạm của Nga tham gia diễn tập bao gồm các cuộc thao dượt đối hạm và đối không trên biển, hãng thông tấn Nga Tass cho biết vào ngày 25/7.

Ngoài ra, trực thăng và máy bay ném bom Su 24 cũng sẽ được huy động vào cuộc diễn tập phòng không và chống hạm được điều phối từ căn cứ Baltiysk ở Kalingrad.

Cuộc diễn tập được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga với NATO.

Thời gian gần đây, NATO tăng cường lực lượng tới một số quốc gia vùng Baltic bao gồm Estonia, Latvia, Lithuania.

Nga tăng cường hợp tác quốc phòng với Trung Quốc nhất là sau khi Moscow bị Mỹ và Châu Âu áp đặt chế tài liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014.

Lithuania kêu gọi Nga-Trung, trong lúc tiến hành diễn tập quân sự, tuân thủ các tiêu chuẩn về luật hàng hải quốc tế, tránh gây gián đoạn các hoạt động kinh tế ở Biển Baltic. Thứ trưởng Quốc phòng Lithuania tuyên bố nước ông thường xuyên theo dõi và phân tích các cuộc diễn tập trong khu vực cũng như chia sẻ thông tin với các đồng minh NATO.

Nguồn: Bloomberg News/AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG