Đường dẫn truy cập

Nga triệu tập Đại sứ Mỹ vì một phái đoàn không được cấp visa


Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman.
Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman.

Hôm 24/09, Nga đã triệu tập một nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ tại Moscow để phản đối những gì họ nói là Washington từ chối không cấp thị thực cho một số đại biểu của phái đoàn Nga đến dự Đại hội đồng LHQ ở New York, theo Reuters.

Điện Kremlin nói sẽ có phản ứng mạnh và cho biết Đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow, ông Jon Huntsman, đã bị bộ ngoại giao Nga triệu tập. Tuy nhiên, các hãng thông tấn Nga nói rằng người cấp phó của ông Huntsman đã đến buổi triệu tập chứ không phải ông.

Moscow cho biết 10 thành viên của phái đoàn Nga đi dự Đại hội đồng LHQ ở New York đã không được chính quyền Hoa Kỳ cấp thị thực nhập cảnh.

Một kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở New York
Một kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở New York

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết các quan chức Mỹ đã trả lại các hồ sơ xin visa và nói rằng hồ sơ nộp quá sớm.

Bà Zakharova cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ nêu vấn đề này với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại New York.

Bà mô tả động thái của Hoa Kỳ là vi phạm các cam kết quốc tế của Washington.

“Đây là một ví dụ về sự thiếu tôn trọng thái quá của Hoa Kỳ đối với các thành viên LHQ, cũng như việc không thực hiện nghĩa vụ của mình với tư cách là nước chủ nhà của tổ chức thế giới,” bà Zakharova nói trên Facebook.

“Một hành động nữa coi thường quyền của các quốc gia có chủ quyền và các tổ chức quốc tế và việc không thể tuân thủ nghĩa vụ pháp lý quốc tế của riêng mình sẽ là chủ đề chính của cuộc trò chuyện giữa ngoại trưởng Lavrov và Pompeo ở New York,” bà cho biết thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG