Đường dẫn truy cập

Nga trấn áp, Ukraina tuần hành bênh vực quyền của người đồng tính


Cảnh sát bắt giữ 1 nhà hoạt động bênh vực quyền đồng tính trong 1 cuộc biểu tình bên ngoài Hạ Viện Nga ở Moscow, 25/5/2013
Cảnh sát bắt giữ 1 nhà hoạt động bênh vực quyền đồng tính trong 1 cuộc biểu tình bên ngoài Hạ Viện Nga ở Moscow, 25/5/2013
Hôm thứ Bảy, Cảnh sát Nga đã bắt ít nhất 30 người hoạt động bênh vực quyền của người đồng tính và những người chống đối họ tại thủ đô Moscow, thi hành lệnh của thành phố cấm các cuộc biểu tình bênh vực quyền của người đồng tính.

Các vụ bắt giữ trùng hợp với cuộc tụ họp bênh vực quyền của người đồng tính đầu tiên tại nước láng giềng Ukraina, được giới thẩm quyền cho phép và được cảnh sát bảo vệ.

Những người biểu tình tại Nga tụ tập trước hạ viện của nước này và gần văn phòng của thị trưởng.

Hồi tháng Giêng, Hạ Viện Nga đã bỏ phiếu chấp thuận sơ khởi một dự luật cho phép phạt vạ việc tuyên truyền đồng tính nhắm vào trẻ vị thành niên tới 16.000 đô la.

Trong khi đó, tại thủ đô Kyiv của Ukraina, khoảng 100 người hoạt động bênh vực quyền của người đồng tính, mở cuộc tụ họp đầu tiên tại nước này trước sự hiện diện đông đảo của lực lượng an ninh.

Cũng như tại các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, việc chống đối đồng tính lan rộng tại Ukraina là nước chủ yếu theo Chính Thống Giáo. Cuộc biểu tình tuần hành hôm thứ Bảy cũng có một số người chống đối vì tôn giáo tìm cách gây trở ngại. Một người hoạt động chống đồng tính đã tìm cách vượt qua hàng rào cảnh sát trước khi bị bắt. Tổng cộng có khoảng một chục người hoạt động chống đồng tính bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG