Đường dẫn truy cập

Nga tìm thi thể, điều tra nguyên nhân rớt máy bay


Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở ngoại ô Moscow, Nga, ngày 12/2/2018.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở ngoại ô Moscow, Nga, ngày 12/2/2018.

Trên các cánh đồng phủ đầy tuyết ở ngoại ô Moscow, các nhân viên cứu hộ khẩn cấp Nga hôm 12/2 tiếp tục tìm kiếm các thi thể và điều tra nguyên nhân gây ra vụ rớt máy bay khiến tất cả 71 người trên khoang tử nạn, theo Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho một ủy ban đặc biệt điều tra nguyên nhân của vụ rớt máy bay AN-148 của hãng Saratov Airlines ở ngoại ô Moscow.

Tai nạn xảy ra ngay sau khi máy bay cất cánh đến thành phố Orsk, thuộc khu vực Orenburg, cách thủ đô Nga khoảng 1.500 km về hướng đông nam.

Những nguyên nhân các nhà điều tra đang xem xét là điều kiện thời tiết, lỗi của con người và điều kiện kỹ thuật của máy bay.

Phi hành đoàn trên máy bay đã không gửi bất kỳ tín hiệu báo nguy nào.

Các chuyên gia đang phân tích thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay tìm được trong các mảnh vỡ của máy bay.

Một mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn của hãng Saratov Airlines.
Một mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn của hãng Saratov Airlines.

Đoạn camera ghi lại một phần vụ tai nạn được đăng trên mạng hôm 12/2, cho thấy cảnh tượng giống như một quả cầu lửa lớn cháy rực trên bầu trời.

Các mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân rơi vương vãi trong bán kính một cây số quanh khu vực xảy ra tai nạn, Reuters dẫn lời các nhà điều tra cho biết.

Trong cuộc họp báo trên đài truyền hình quốc gia hôm 12/2, các giới chức của Bộ các tình huống khẩn cấp của Nga cho biết việc xét nghiệm ADN đang được tiến hành đối với thân nhân của các nạn nhân để có thể xác định được các thi thể.

Trên chiếc máy bay sản xuất năm 2010 có 65 hành khách và 6 phi hành đoàn. Danh sách hành khách cho thấy nhiều người trẻ trên máy bay, trong đó có một bé gái 5 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG