Đường dẫn truy cập

Nga, Syria ngừng ném bom Aleppo


Người dân dời đồ đạc khỏi khu vực bị tàn phá sau một cuộc không kích vào phe nổi dậy ở Aleppo, Syria, 17/10/2016.
Người dân dời đồ đạc khỏi khu vực bị tàn phá sau một cuộc không kích vào phe nổi dậy ở Aleppo, Syria, 17/10/2016.

Nga cho biết các lực lượng của họ và của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ngừng ném bom thành phố Aleppo ở miền bắc Syria trước một cuộc tạm đình chiến vì mục đích nhân đạo kéo dài 8 tiếng đã được lên kế hoạch và sẽ thực thi vào thứ Năm, 20/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đưa ra thông báo này trên truyền hình hôm thứ Ba, ông cho biết lệnh ngừng không kích đã có hiệu lực lúc 10 giờ sáng, giờ địa phương.

Lệnh tạm ngưng giao tranh, ban đầu được Moscow công bố hôm thứ Hai, có mục đích cho phép người dân rời khỏi Aleppo, cùng với những người bị ốm đau hoặc bị thương, và cả những chiến binh thuộc phe nổi dậy muốn rút lui ra khỏi thành phố bị tàn phá này.

Liên Hiệp Quốc hoan nghênh thông báo của Nga. Lâu nay, Liên Hiệp Quốc vẫn kêu gọi thực hiện một cuộc đình chiến vì lý do nhân đạo hàng tuần, mỗi lần kéo dài 48 tiếng.

Cuộc oanh tạc hôm thứ Hai ở Syria đã san bằng các căn nhà ở một ngôi làng do phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, giết chết ít nhất 23 người.

Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu cáo buộc Nga và Syria là đã có những hành vi tàn bạo ở Aleppo, nhưng các quan chức Nga phủ nhận những cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG