Đường dẫn truy cập

Nga: Số ca nhiễm Covid-19 vượt 250.000


Người dân đeo khẩu trang và găng tay để phòng dịch Covid-19 tại một ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga, vào ngày 12/5/2020.
Người dân đeo khẩu trang và găng tay để phòng dịch Covid-19 tại một ga tàu điện ngầm ở Moscow, Nga, vào ngày 12/5/2020.

Ngày 14/5, Nga báo cáo có 9.974 trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus corona mới trong vòng 24 giờ qua. Đây là mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ 2/5, đưa tổng số người nhiễm trên toàn quốc lên 252.245 người, theo Reuters.

Theo Trung tâm ứng phó virus corona của Nga, có 93 người đã chết trong đêm, đưa số người chết chính thức lên 2.305 người.

Điện Kremlin tuần này đã nới lỏng lệnh phong toả quốc gia, mặc dù số lượng ca bệnh mới gia tăng liên tục, đưa nước Nga lên vị trí thứ hai trong số các nước bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều nhất trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Mỗi ngày, Nga ghi nhận hơn 10.000 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Phần lớn các ca nhiễm mới là ở Moscow, thủ đô của Nga, nơi đã được lệnh gia hạn phong toả cho đến cuối tháng 5.

Phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov, hôm thứ Ba 12/5 đã trở thành nhân vật cấp cao gần đây nhất của chính phủ tuyên bố có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với virus corona.

Ông nói với các phóng viên rằng ông đang được điều trị trong bệnh viện.

Mặc dù có số ca nhiễm bệnh mới liên tục gia tăng, nhưng tỷ lệ tử vong của Nga, theo báo báo, lại thấp hơn đáng kể so với các nước châu Âu khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Các nhà chức trách nói tỷ lệ tử vong thấp ở Nga có thể là do nước ngày đã học được bài học kinh nghiệm của Tây Âu, nhanh chóng cách ly du khách và người dân có nguy cơ, chuyển viện cho bệnh nhân nhiễm virus corona và tiến hành chiến dịch lớn xét nghiệm và cách ly người nhiễm bệnh.

Các quan chức nước này cũng được ghi nhận về nỗ lực giám sát và xét nghiệm rộng rãi, với báo cáo đã thực hiện gần 6 triệu xét nghiệm, mặc dù các nhà phê bình nghi ngờ về các dữ liệu của Nga vì nước này sử dụng một phương pháp khác để đếm số người đã chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG