Đường dẫn truy cập

Nga phản đối nhà ngoại giao Mỹ tới gần địa điểm thử nghiệm quân sự


Một nơi nằm trong khu vực Arkhangelsk của Nga.
Một nơi nằm trong khu vực Arkhangelsk của Nga.

Nga hôm 17/10 tuyên bố sẽ chính thức gửi công hàm phản đối tới Hoa Kỳ sau khi cảnh sát Nga bắt ba nhà ngoại giao Hoa Kỳ tại nơi mà Nga nói là một khu vực cấm gần một địa điểm thử nghiệm quân sự đã đóng.

Theo Reuters, các nhà ngoại giao này đã bị cảnh sát chặn sau khi họ tới nơi trên bằng tàu hôm 14/10 và đã bị trả về, theo Bộ Ngoại giao Nga.

Dù được bảo vệ theo quy chế miễn trừ ngoại giao, họ bị cáo buộc vi phạm luật lệ vì không có giấy phép đặc biệt mà người nước ngoài cần để tới thăm nơi đó.

Theo Reuters, khu vực trên là nơi được cộng đồng tình báo phương Tây quan tâm vì từng xảy ra một vụ tai nạn quân sự bí ẩn ở đó hồi tháng Tám.

Tin cho hay, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng các nhà ngoại giao tới đó để làm công vụ và đã thông báo một cách phù hợp cho chính quyền Nga về việc họ tới đó.

Nhưng Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các nhà ngoại giao mà họ miêu tả là các tham tán quân sự đã được phát hiện ở khu vực cấm, cách xa hơn nhiều so với thành phố Arkhangelsk mà Nga nói là họ dự tính tới thăm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG