Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Iran bị chặn tại World Cup


Cổ động viên Iran mang theo biểu ngữ kêu gọi cho phụ nữ Iran tới sân vận động xem bóng đá.
Cổ động viên Iran mang theo biểu ngữ kêu gọi cho phụ nữ Iran tới sân vận động xem bóng đá.

Một nhà hoạt động vì nữ quyền của Iran cho biết bà đã bị giật mất biểu ngữ tại World Cup ở Nga hôm 20/6 và bị chặn không cho vào sân vận động hai giờ đồng hồ sau khi cuộc biểu tình trước đó của bà thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Bà Maryam Qashqaei Shojaei được Reuters trích lời nói rằng bà bị nhân viên an ninh giữ hai tiếng tại sân vận động chính ở Kazan trước trận đấu giữa Iran và Tây Ban Nha.

Nhà hoạt động này dự tính sẽ giơ cao biểu ngữ phản đối Iran cấm phụ nữ tới sân vận động xem bóng đá.

Một nữ phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nói rằng tổ chức này cùng Ban tổ chức ở địa phương (LOC) cũng như các lực lượng an ninh Nga đang điều tra vụ việc.

Người phát ngôn này được Reuters trích lời nói rằng “các biểu ngữ ủng hộ các fan nữ tới sân vận động xem bóng đá tại Iran đã được FIFA và LOC thông qua trước khi World Cup 2018 khai mạc”.

Ngoài ra, nữ phát ngôn viên của FIFA cho biết rằng các biểu ngữ trên được Liên đoàn Bóng đá Thế giới coi là một lời vận động xã hội, chứ không phải là một khẩu hiệu chính trị, nên không bị cấm theo các quy định hiện hành.

Bà Shojaei đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế trong trận đấu đầu tiên của Iran với Marốc tuần trước, khi bà giơ cao biểu ngữ tại sân vận động ở St. Petersburg với nội dung: “Ủng hộ phụ nữ Iran tới sân vận động #khôngcấmphụnữ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG